logo on menu

Gợi ý cho bạn những trò chơi team building giải mã siêu hack não

Trò chơi team building giải mã siêu hack não là các trò chơi thường sử dụng các tín hiệu, ký hiệu, hình ảnh và âm thanh để truyền tin giữa các thành viên. Cùng với sự phát triển của công nghệ, các mật mã và mật thư ngày nay đã trở nên phức tạp hơn bao giờ hết, với nhiều loại ngôn ngữ và các mã toán học, số học, mã màu,… Điều này tạo ra một thách thức mới và hấp dẫn cho việc giải mã, khiến trò chơi trở nên thú vị và đầy kịch tính hơn bao giờ hết. Vậy hãy cùng HCMC tìm hiểu những trò chơi team building giải mã này qua bài viết dưới đây nhé! 

Gợi ý cho bạn những trò chơi team building giải mã siêu hack não

Các Trò chơi team building giải mã siêu hack não
Trò chơi nói lái 

Trò chơi team building giải mã “Nói lái” là một hoạt động thú vị và hấp dẫn, có thể được tổ chức ở nhiều địa điểm khác nhau như trong nhà, ngoài trời, khu resort hoặc khu du lịch sinh thái. Trong trò chơi này, nhiệm vụ của người chơi là nghe và phân tích các câu nói sao cho chúng trở thành câu có ý nghĩa với điều kiện đổi dấu thanh điệu, và làm điều này trong thời gian ngắn nhất để đạt chiến thắng. Trò chơi này không chỉ mang tính giải trí mà còn là cách để tạo tiếng cười vui vẻ, đồng thời cũng có thể được sử dụng để tạo ra các mật mã hoặc thông điệp bí mật.

Ví dụ:

Câu đố: Ngầu lôi tăng kể mẵn cuối khíu chọ

Câu có nghĩa: Ngồi lâu tê cẳng muỗi cắn khó chịu

Giải mật thư 

Trò chơi giải mật thư tìm kho báu là một hoạt động team building thú vị và hấp dẫn thường được tổ chức tại các địa điểm có không gian rộng như khu du lịch, trong rừng hoặc trên đảo. Đối với trò chơi này, đơn vị tổ chức cần chuẩn bị sẵn các mật thư với các mật mã khác nhau.

Nhiệm vụ của người chơi là trải qua chuỗi các trò chơi nhỏ, mỗi trò chơi yêu cầu họ nhận mật thư và giải mã bằng khả năng tư duy sáng tạo, kỹ năng cá nhân và kỹ năng làm việc nhóm. Họ cần tìm ra địa điểm cuối cùng của trò chơi, cũng là vạch đích để tìm kho báu.

Trò chơi này mang lại ý nghĩa quan trọng trong việc khuyến khích sự sáng tạo, khám phá và tư duy logic của người chơi. Nó cũng thúc đẩy tinh thần làm việc nhóm và tinh thần đoàn kết, vì chỉ qua sự hợp tác và giao tiếp hiệu quả, đội ngũ mới có thể vượt qua được những thách thức liên tục trong trò chơi.

Trò chơi team building giải mã “Mưa rơi” 

Nhiệm vụ của người chơi là giải mã các mật thư bằng cách sử dụng khóa mã được chỉ dẫn trong mỗi mật thư. Ví dụ, khi nhìn thấy loại mật thư này, người chơi chỉ cần đi theo mũi tên của khóa để giải mã. Ví dụ, nếu chữ đầu tiên là C và chữ tiếp theo theo hướng đi của khóa là O, người chơi sẽ có thể dịch được hết bản tin.

Trò chơi này mang lại ý nghĩa rèn luyện khả năng nhạy bén và nhanh chóng xử lý vấn đề. Ngoài ra, trò chơi team này cũng giúp người chơi phát triển khả năng làm việc nhóm và tinh thần cộng tác trong giải quyết các tình huống đặc biệt.

Gợi ý cho bạn những trò chơi team building giải mã siêu hack não
Trò chơi team building giải mã mật thư

 

Ô chữ bí mật

Với trò chơi này thì bảng ô chữ bí mật là đạo cụ chính. Cách chơi của trò chơi này là các thành viên sẽ lần lượt lựa chọn các ô chữ hàng ngang và trả lời các câu hỏi để mở ra các ô chữ đó. Mỗi ô chữ hàng ngang sẽ tạo thành một phần của ô chữ hàng dọc. Khi các thành viên đoán đúng ô chữ hàng ngang, họ sẽ nhận được 1 số điểm, và khi đoán đúng ô chữ hàng dọc, họ sẽ nhận được số điểm cao hơn. Đội có số điểm cao nhất sau khi kết thúc trò chơi sẽ giành chiến thắng.

Trò chơi này sẽ rèn luyện sự nhanh nhạy, khả năng suy đoán và tư duy logic của các thành viên trong đội. Bằng cách làm việc cùng nhau để giải quyết các câu đố, các thành viên có thể tăng cường sự gắn kết nhóm.

Mê cung số

Cách chơi của trò chơi này là mỗi đội sẽ cử ra lần lượt từng thành viên tham gia. Các thành viên sẽ bước vào bảng mê cung số và khi MC hô một con số nào đó, họ phải tìm và đứng vào ô ghi con số đó. Thành viên nào đứng sai hoặc không tìm được ô đúng sẽ bị loại khỏi trò chơi. Đội nào có thành viên đến đích đầu tiên sẽ giành được chiến thắng. Trò chơi này mang lại ý nghĩa rèn luyện sự nhanh nhạy, chú ý và khả năng quan sát của các thành viên

Tay khéo léo  

Trò chơi này cần chuẩn bị bộ xếp gỗ làm đạo cụ chính. Mỗi đội sẽ cử ra 8 thành viên tham gia thử thách. Các thành viên phải cùng nhau giữ 8 đầu sợi dây của bộ khéo léo để xếp các viên gạch thành một chiếc tháp thẳng đứng, đồng thời đảm bảo rằng các trụ không bị đổ. Đội nào hoàn thành tháp đầu tiên một cách ổn định nhất sẽ giành chiến thắng.

Gợi ý cho bạn những trò chơi team building giải mã siêu hack não
Trò chơi teambuilding – Ảnh tham khảo

 

Bịt mắt đánh trống

Trò chơi là hoạt động team building vô cùng thú, sử dụng bộ trống và dàn treo làm đạo cụ. Mỗi đội gồm một thành viên đeo bịt mắt và đánh trống, phải dựa vào lời hướng dẫn của đồng đội để di chuyển đến và đánh trống đúng. Điều này yêu cầu sự tập trung cao độ và tăng cường gắn kết nhóm, vì chỉ thông qua sự hợp tác và tin tưởng lẫn nhau, đội mới có thể giành chiến thắng. 

Hiểu ý đồng đội 

Để tổ chức được trò chơi này vô cùng đơn giản. Đơn vị chỉ cần chuẩn bị giấy viết và bút cho người chơi. Các thành viên phải dựa vào ngôn ngữ cơ thể của đồng đội để đoán từ khóa, không được nhìn thấy từ khóa trực tiếp. Trò chơi này giúp tăng sự thấu hiểu lẫn nhau giữa các thành viên, tạo ra những khoảnh khắc đầy vui vẻ và đáng nhớ.

Vẽ tiếp sức

Trò chơi “Vẽ tiếp sức” là một hoạt động team building sử dụng đơn giản chỉ cần giấy và bút. Các thành viên của đội phải sử dụng khả năng tư duy sáng tạo để vẽ và truyền đạt thông điệp cho đồng đội. Điều này có nghĩa họ phải hiểu và tương tác với nhau một cách chặt chẽ để đoán từ khóa được đưa ra. Trò chơi này không chỉ giúp rèn luyện trí tuệ mà còn tạo ra cơ hội gắn kết và hợp tác giữa các thành viên trong đội.

Giữ bóng đồng đội

Game này là một thử thách về sự ổn định và tương tác giữa các thành viên trong đội. Mỗi đội sẽ cử ra 8-10 thành viên tham gia, và nhiệm vụ của họ là giữ mâm bóng thăng bằng từ vạch xuất phát đến vạch đích. Trên mâm được đặt một quả bóng nhỏ, và bất kỳ sự lung lay nào có thể làm rơi bóng sẽ buộc đội phải quay lại xuất phát. Trò chơi này yêu cầu sự phối hợp chặt chẽ và gắn kết của các thành viên để đảm bảo sự ổn định và di chuyển mâm một cách nhanh chóng và an toàn nhất. Đội nhanh nhất trong việc đưa bóng về đích sẽ giành chiến thắng.

Gợi ý cho bạn những trò chơi team building giải mã siêu hack não
Trò chời team building sẽ giúp mọi người tạo nên những kỉ niệm đáng nhớ

 

Cờ cá ngựa 

Mỗi đội khi tham gia sẽ cử ra một số thành viên tham gia thử thách, trong đó một số sẽ cưỡi trên ngựa hơi của chính đội mình. Sử dụng xúc xắc để quyết định số bước đi, các thành viên cưỡi ngựa sẽ di chuyển tương ứng với số điểm được tung ra trên xúc xắc, đội nào đến đích đầu tiên sẽ giành chiến thắng. Game này yêu cầu sự nhanh nhạy và tính toán của các thành viên trong việc áp dụng chiến lược và cố gắng tiến xa nhất

Tập làm văn – Hoạt động teambuilding thú vị 

Với mục tiêu kích thích trí tưởng tượng và sự sáng tạo, trò chơi này giúp tăng cường sự thấu hiểu và liên kết ý tưởng giữa các thành viên trong đội nhóm. Trong trò chơi này, không có giới hạn về số lượng người chơi và có thể chia thành 4 – 6 đội. Đồng thời, dụng cụ sử dụng gồm có khăn lau, bút viết bảng và bảng viết.

Khi có đề bài được đưa ra từ ban tổ chức, các đội chơi sẽ nhận và bắt đầu tạo ra một bài văn theo chủ đề đã đề ra. Mỗi thành viên trong đội sẽ tiếp tục viết nối tiếp 3 từ để tạo thành một bài văn hoàn chỉnh. Cứ lần lượt như vậy cho đến khi hết thời gian. Đội nào viết được bài văn hay, đúng ý nghĩa chủ đề và có độ dài lớn nhất sẽ là đội giành chiến thắng. 

Game trí tuệ hack não “ giải cứu đồng đội” 

Trò chơi này sẽ không có giới hạn về số lượng người chơi và được chia thành từng đội. Mỗi đội được ban tổ chức phát một sợi dây. Luật chơi là các thành viên phải giải cứu nhau thoát khỏi sợi dây buộc tay trong khoảng thời gian 10 – 15 phút. Họ có thể di chuyển qua lại vị trí của nhau để giải cứu mà không được sử dụng tay. Riêng thành viên đứng giữa không được di chuyển. Trò chơi này đòi hỏi người chơi phải nghiên cứu và tính toán để tìm ra cách giải cứu tốt nhất. Đội nào giải cứu hết các thành viên trước sẽ giành chiến thắng.

Game vui nhộn “ thử tài hoạ sĩ” 

Quản trò sẽ đưa ra một từ khóa và người chơi đầu tiên phải diễn tả từ đó bằng hình vẽ, sau đó chuyển cho thành viên kế tiếp xem. Tiếp theo, thành viên tiếp theo sẽ vẽ từ khóa đó và chuyển cho thành viên sau, và cứ tiếp tục như vậy cho đến khi đến thành viên cuối cùng. Nhiệm vụ của thành viên cuối cùng là nhìn vào bức tranh và đoán đúng từ khóa. Trò chơi này không chỉ mang lại tiếng cười sảng khoái mà còn là một cơ hội tuyệt vời để tăng cường sự gắn kết trong nhóm.

Trò chơi Sticker

Đây là một trò chơi với đạo cụ vô cùng đơn giản là các sticker, mỗi đội sẽ cử 3 thành viên tham gia thử thách. Công việc của các thành viên còn lại là dán sticker lên mặt của các thành viên đội khác, và cố gắng đặt chúng ở những vị trí khó rơi nhất.

Khi bắt đầu tiếng nhạc, các thành viên sẽ phải nhảy theo nhạc và sử dụng mọi cơ hội để làm cho những mảnh sticker rơi ra khỏi mặt mình. Mục tiêu là rơi càng nhiều sticker càng tốt. Kết thúc tiếng nhạc, đội nào rơi nhiều sticker nhất sẽ giành chiến thắng, mang lại cho mọi người những khoảnh khắc đầy niềm vui và tiếng cười. 

Gợi ý cho bạn những trò chơi team building giải mã siêu hack não
Trò chơi team building sẽ gắn kết tinh thần đồng đội – Ảnh tham khảo

 

Trí nhớ siêu phàm

Một thử thách tuyệt vời để kiểm tra và phát triển khả năng ghi nhớ của các thành viên trong đội. Luật chơi vô cùng đơn giản: các đồ vật được quản trò đặt trên bàn và sau đó được phủ kín bằng một chiếc khăn. Khi bắt đầu, mọi người sẽ hát và đi vòng quanh bàn. Quản trò sẽ bất ngờ rút khăn ra, và trong vòng 15 giây, các thành viên phải nhanh chóng ghi nhớ được các đồ vật trên bàn. Sau khi quản trò phủ khăn lại, các đội sẽ lần lượt ghi tên các đồ vật mình nhớ được ra giấy. Đội nào liệt kê được nhiều đồ vật và chính xác nhất sẽ giành chiến thắng.

Trò chơi siêu hack não “ Quốc ngữ điện tín “

Một trò chơi giải mã thông minh, đòi hỏi sự tập trung và khả năng tư duy logic cao từ các thành viên trong đội. Nhiệm vụ của người chơi là chuyển đổi một câu nói tiếng Việt thông thường thành một câu sử dụng các kí hiệu của chữ quốc ngữ điện tín. Với cách đặt dấu mũ và dấu thanh như đã quy định, đội nào hoàn thành nhanh và chính xác nhất sẽ giành chiến thắng.

Bảng kí hiệu: 

AA = Â

AW = Ă

EE = Ê

DD = Đ

OO = Ô

OW= Ơ

UW=Ư

UOW = ƯƠ 

S =  DẤU SẮC

F = DẤU HUYỀN

R = DẤU HỎI

X = DẤU NGÃ

J = DẤU NẶNG

– Cách đặt dấu mũ: Thay thế trực tiếp.
– Cách đặt dấu thanh: Đặt sau mỗi từ.

Bịt mắt đánh trống

Mỗi thành viên của đội phải đối mặt với thách thức đánh trống trong tình trạng bị bịt mắt. Họ phải dựa vào hướng dẫn của đồng đội để di chuyển đến nơi có trống và đánh chính xác. Khả năng nghe và tương tác chặt chẽ giữa các thành viên là yếu tố quyết định thành công của trò chơi. Việc đúng trống sẽ mang lại điểm cho đội, tạo cơ hội phát triển tinh thần đoàn kết và sự tự tin trong từng thành viên.

Cây bút thần kì

Mỗi đội sẽ được trang bị một bộ bút tubezz để đối mặt với các câu hỏi từ ban tổ chức. Sử dụng những cây bút khổng lồ này, các thành viên sẽ cùng nhau viết câu trả lời trên giấy một cách rõ ràng và chính xác. Thử thách yêu cầu sự kết hợp giữa khả năng điều khiển bút và kiến thức của đội, đồng thời tạo ra cơ hội cho mỗi thành viên thể hiện sự thông minh và khéo léo trong việc trả lời câu hỏi

Nhanh tay nhanh mắt

Mỗi thành viên của đội sẽ tham gia lần lượt vào thử thách. Họ sẽ đeo bộ bạt tay chân và di chuyển từ đầu tấm bạt đến cuối tấm bạt, tuân thủ đúng hình in trên đó như tay trái, chân phải, và ngược lại. Mỗi thành viên hoàn thành nhiệm vụ sẽ mang về một thành quả và sau thời gian thử thách đội nào có nhiều thành quả nhất sẽ giành chiến thắng. Trò chơi này thách thức sự nhanh nhẹn và kỹ năng di chuyển của các thành viên, đồng thời tạo ra những phút giây vui vẻ và hài hước cho toàn bộ đội.

Gợi ý cho bạn những trò chơi team building giải mã siêu hack não
Team building là cơ hội để các thành viên thư giãn sao những giờ làm mệt mỏi

 

HCMC Events – Công ty tổ chức team building chuyên nghiệp và uy tín 

HCMC Events không chỉ là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tổ chức sự kiện và hội nghị mà còn là đối tác đáng tin cậy của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ. Với đội ngũ chuyên nghiệp và sáng tạo, chúng tôi cam kết mang đến dịch vụ trọn gói, từ tư vấn tận tình đến việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Với những kinh nghiệm dày dặn trong ngành, chúng tôi hiểu rõ những yếu tố quan trọng cần có để một sự kiện hay hội nghị trở nên thành công. Trang thiết bị hiện đại, kế hoạch chi tiết, in ấn chất lượng và đội ngũ kỹ thuật tận tâm là những yếu tố mà chúng tôi đặt ra để đảm bảo sự thành công của mọi dự án. Chúng tôi đã có các đối tác thân thiết như Vietcombank, Honda, Dat Xanh Group, FLC Group và nhiều doanh nghiệp khác. Hotline của chúng tôi luôn mở để hỗ trợ bạn giải quyết mọi khó khăn một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp! 

Gợi ý cho bạn những trò chơi team building giải mã siêu hack não
HCMC Events – Công ty tổ chức team building chuyên nghiệp và uy tín

 

Trên đây là top 20 trò chơi team building giải mã siêu hack não mà HCMC Events muốn giới thiệu đến các bạn . Nếu bạn cần tư vấn bất kì dịch vụ tổ chức team building nào hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé! 

 

16/5/2024 58 lượt xem


Các sự kiện khác

HCMC Events công ty tổ chức hội nghị, hội thảo...

Khi nói đến những công ty tổ chức hội nghị, hội thảo cho khách hàng, HCMC Events luôn được nhắc đến[...]

Top thuật ngữ tổ chức sự kiện từ A đến...

Nắm vững các thuật ngữ tổ chức sự kiện là yếu tố quan trọng giúp bạn làm việc hiệu quả trong ngành.[...]

Cách tổ chức lễ khai trương cửa hàng thành công,...

Dân gian có câu: “Đầu xuôi, đuôi lọt”, câu tục ngữ này rất đúng với nghi thức khai trương cửa hàng t[...]

0913199866
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon