logo on menu

Gợi ý cho bạn các trò chơi team building trong nhà

Team Building là hoạt động tập thể giúp để gắn kết các thành viên trong công ty, đội nhóm, đồng thời rèn luyện các kỹ năng mềm, khả năng lãnh đạo và làm việc nhóm. Dưới đây là các trò chơi team building trong nhà phổ biến mà bạn có thể tham khảo để xây dựng chương trình.

Gợi ý cho bạn các trò chơi team building trong nhà
Team Building là hoạt động tập thể giúp để gắn kết các thành viên trong công ty

 

Các trò chơi team building trong nhà

Dựa vào mục đích chính mà các trò chơi team building trong nhà có thể phân ra các loại như sau:

Mục đích gắn kết đồng đội

Liên minh vững chãi: Người quản trò có thể sử dụng trò chơi này để khởi động bầu không khí sau khi đã chia ra được các đội chơi. Mỗi đội chơi sẽ cùng nhau sáng tạo nên tên đội, khẩu hiệu của đội, vẽ biểu tượng riêng. Có thể đánh giá điểm số hoặc vị thứ dựa trên lượt bình chọn của tất cả các thành viên tham gia team building.

Thần giao cách cảm: Đây là trò chơi team building trong nhà không giới hạn thành viên. Tất cả sẽ được bịt mắt, nghe yêu cầu của người quản trò và làm theo. Đội nào có số lần trùng khớp hành động của các thành viên nhiều nhất là đội chiến thắng. Thần giao cách cảm là trò chơi vui đơn giản, ít tốn kém chi phí và không gian hoạt động.

Đuổi hình bắt chữ:  Trò chơi này không giới hạn số lượng thành viên tham gia, nhưng để tiết kiệm chi phí và đảm bảo tính vui nhộn thì mỗi đội chỉ nên tối đa 5 thành viên. Dụng cụ trò chơi bao gồm giấy và bút vẽ. Quản trò sẽ đưa ra một nội dung theo chủ đề, các thành viên sẽ vẽ lần lượt nội dung bức tranh cho đến người cuối cùng sẽ đoán nội dung ban đầu mà quản trò đưa ra là gì. Đội nào có số lần trả lời đúng nhiều nhất sẽ chiến thắng. Trò chơi team building trong nhà này rất vui, khơi gợi được nhiều tình huống hài hước và sáng tạo của người chơi.

Gợi ý cho bạn các trò chơi team building trong nhà
Các trò chơi team building trong nhà cần tinh thần đoàn kết và đồng đội rất cao

 

Truy tìm kho báu: Nên giới hạn số người tham gia từ 8 đến 10 người và cần sự đồng nhất về số lượng người chơi giữa các đội. Trò chơi này đơn giản là đi tìm những vật dụng theo yêu cầu, trong khoảng thời gian nhất định. Chúng ta có thể linh hoạt tận dụng những đồ vật có sẵn tại hội trường giúp tiết kiệm chi phí.

Đồng lòng chinh phục: Mỗi đội tham gia khoảng 10 người chơi. Mỗi đội sẽ nhận được một vòng chun và các sợi dây nhỏ từ ban tổ chức, không được phép sử dụng tay. Đội phải sử dụng dây để căng vòng chun và buộc nó vào quả bóng tennis, sau đó di chuyển quả bóng từ điểm A đến điểm B. Đội nào có số lượng quả bóng di chuyển thành công nhiều nhất trong khoảng thời gian quy định sẽ giành chiến thắng.

Tam sao thất bản: Đội chơi sẽ xếp thành một hàng dọc, quay lưng lại phía người quản trò. Người đầu tiên trong mỗi đội sẽ nhận được mô tả từ người quản trò, sau đó họ phải truyền lại mô tả đó cho thành viên tiếp theo bằng hành động mà không được sử dụng lời nói. Quá trình này tiếp tục cho đến khi mô tả đến thành viên cuối cùng trong hàng. Đội chơi nào đoán đúng từ khóa nhiều nhất sẽ giành chiến thắng.

Ghép tranh: Ban tổ chức sẽ phát cho mỗi đội một bức tranh đã được phân ra thành nhiều mảnh với nhiều hình thù khác nhau. Mục đích của mỗi đội là ghép lại được một bức tranh hoàn chỉnh trong thời gian ngắn nhất.

Gợi ý cho bạn các trò chơi team building trong nhà
Các hoạt động đội, nhóm sẽ giúp cho các thành viên gắn kết với nhau hơn

 

Mục đích vận động

Chuyền chanh cho nhanh: Trò chơi team building trong nhà này không giới hạn người tham gia. Mỗi đội chơi sẽ xếp thành một hàng dọc, dùng cằm để chuyền quả chanh mà không được dùng tay. Trò chơi vận động đơn giản, ít tốn kém chi phí và có thể gắn kết các thành viên tham gia.

Đoàn kết kết đoàn: Mỗi đội tham gia sẽ được liên kết với nhau bằng các sợi dây và cùng nhau di chuyển vượt chướng ngại vật. Đội thắng dựa trên thời gian hoàn thành sớm nhất. Trò chơi này cần không gian sinh hoạt lớn, dễ di chuyển. 

Ăn quả trên dây: Đội chơi sẽ chia các thành viên thành các cặp theo số lượng quản trò yêu cầu. Mỗi cặp sẽ có một người ngồi trên lưng và một người cõng đến địa điểm được ban tổ chức chuẩn bị trước. Cả hai người kết hợp để người ngồi trên lưng có thể ăn được quả treo trên dây mà không được dùng tay. Có thể thay trái cây thành các loại bánh, mứt tùy ý. 

Săn kho báu: Người quản trò sẽ yêu cầu cả hội trường truy tìm một vật dụng nào đó có thể là chiếc ghế nhựa, dây buộc tóc, son, đồng hồ,… và yêu cầu mang vật dụng đó lên sân khấu. Đội nào có số lượng thành viên tìm được nhiều kho báu nhất là đội chiến thắng. Các trò chơi team building trong nhà đặc biệt có thể cho tất cả mọi người tham gia, chơi ở khoảng thời gian bắt đầu team building để làm nóng bầu không khí, giúp mọi người cởi mở với nhau hơn.

Đất chật người đông: Mỗi đội tham gia sẽ được ban tổ chức phát cho 1 tờ báo và được yêu cầu giữ đội hình đứng bên trong tờ báo trong vòng 30 giây. Sau mỗi 30 giây trụ vững, tờ báo sẽ được gấp đôi lại và đội hình tiếp tục duy trì đứng trên tờ báo mà không thành viên nào chạm chân ra nền đất. Tờ báo sẽ được lần lượt gấp đôi lại nhỏ dần, đội nào có nhiều nếp gấp nhất mà tất cả các thành viên đều thành công ở trên tờ báo là đội thắng. Trò chơi team building trong nhà này đòi hỏi sự khéo léo và một chút thể lực từ người tham gia.

Tay đua số 1: Trò chơi team building trong nhà yêu cầu cần có một không gian rộng, bằng phẳng và dễ di chuyển. Mỗi thành viên trong đội sẽ được phát một tấm thảm có thể trượt được trên sàn. Người chơi sẽ ngồi gọn vào trong thảm, khi có hiệu lệnh từ người quản trò thì bắt đầu di chuyển về vạch đích. Trong quá trình di chuyển nếu để cơ thể chạm vào nền đất thì sẽ bị loại, người tiếp theo trong đội sẽ tham gia đường đua ở vạch xuất phát. Đội nào có nhiều “tay đua” về đích nhất là đội chiến thắng.

Bể bóng: Đây là trò chơi team building phổ biến và đơn giản, tiết kiệm. Mỗi đội chơi sẽ chia thành từng cặp, có thể dùng bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể trừ tay ra để di chuyển bóng từ điểm A sang điểm B và đập bể bóng. Đội nào có thể di chuyển và đập bể bóng đúng quy định trong khoảng thời gian nhất định nhiều nhất là đội chiến thắng.

Mục đích “động não”

Đố vui theo chủ đề: Đây là trò chơi team building trong nhà vô cùng quen thuộc. Ban tổ chức sẽ chuẩn bị sẵn các bộ câu hỏi đố vui theo từng chủ đề, đội nào có nhiều câu trả lời đúng nhất là đội chiến thắng. Trò chơi này có thể giúp cho các doanh nghiệp có thể lồng ghép những thông tin về doanh nghiệp của mình vào để nhân viên củng cố sự hiểu biết về tổ chức.

Doanh nhân thành đạt: Mỗi đội chơi sẽ được ban tổ chức cung cấp cho một số vốn ban đầu. Sau đó, các đội chơi sẽ sáng tạo các hoạt động kinh doanh để gia tăng số tiền. Đây là trò chơi thích hợp để tăng khả năng sáng tạo và rèn luyện kỹ năng tư duy bán hàng cho người tham gia.

Nhà đầu tư thông thái: Dựa trên những dự án được ban tổ chức chuẩn bị sẵn, các đội chơi sẽ thuyết trình, đưa ra những phân tích và đánh giá tối ưu nhằm mục đích kêu gọi các nhà đầu tư vào dự án. Dự án nào thu hút được nhiều nhà đầu tư là dự án thành công. Trò chơi team building trong nhà này giúp các thành viên tham gia rèn luyện khả năng đánh giá tình huống nhạy bén và kỹ năng thuyết phục, phản biện.

Xây tháp mì: Ban tổ chức sẽ chuẩn bị cho mỗi đội một bó mỳ Ý và đất nặn. Người chơi sẽ dùng bó mỳ đó xây thành một chiếc tháp cao vững chãi, dùng đất nặn làm chất kết dính. Để thành đội chiến thắng thì tháp mì của đội phải cao và kiên cố nhất. Có thể dùng ống hút để thay cho mỳ. Trò chơi team building trong nhà này yêu cầu sự tư duy và khéo léo của các thành viên trong đội.

Gợi ý cho bạn các trò chơi team building trong nhà
Các trò chơi cũng cần sự khéo léo và tư duy nhạy bén

 

Giải mật thư: Đây một trò chơi đầy thử thách và kích thích trí tuệ của người tham gia. Mỗi đội sẽ được cung cấp một câu chuyện, một bức thư hoặc một đoạn văn bản đã được mã hóa hoặc che giấu bằng một cách nào đó. Nhiệm vụ của người chơi là phải tìm ra thông điệp ẩn trong đoạn văn bản đó. Điều này có thể bao gồm việc tìm ra mật mã, giải mã các ký hiệu hoặc hình ảnh, hoặc hiểu được ý nghĩa của các dòng chữ theo một cách đặc biệt. Trò chơi này thường đòi hỏi sự sáng tạo, logic và khả năng phân tích của người chơi để giải quyết được các vấn đề.

Sản phẩm sáng tạo: Ban tổ chức sẽ cung cấp cho mỗi đội chơi những vật liệu cố định như giấy, bút màu, ruy băng, đất nặn,… Nhiệm vụ của mỗi đội chơi là làm nên một sản phẩm sáng tạo từ các vật liệu này và thuyết phục được ban tổ chức về tính năng của sản phẩm.

Hầu hết các trò chơi team building trong nhà đều là sự kết hợp giữa việc gắn kết đồng đội, vận động cơ thể và sử dụng trí tuệ để hoàn thành trò chơi. Tuy nhiên, để dễ dàng cho việc thiết kế một chương trình team building trong nhà được rõ ràng và tỉ mỉ thì ta có thể dựa trên những mục đích chính của từng trò mà lựa chọn cho phù hợp.

Lưu ý khi tổ chức team building trong nhà

Khi tổ chức team building trong nhà, có một số điều cần lưu ý để đảm bảo sự thành công và an toàn cho tất cả các thành viên tham gia. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng:

Lập kế hoạch chi tiết

Xác định mục tiêu rõ ràng cho hoạt động Team Building. Chuẩn bị kế hoạch tổ chức cẩn thận và chi tiết trước khi bắt đầu, bao gồm cả các hoạt động, thời gian, địa điểm và các yếu tố khác.

Lựa chọn địa điểm phù hợp

Dựa trên số lượng người tham gia team building để chọn một không gian trong nhà phù hợp, đảm bảo các hoạt động diễn ra một cách thuận lợi và an toàn. Kiểm tra trang thiết bị và cơ sở hạ tầng kỹ lưỡng. Hệ thống an ninh tại địa điểm tổ chức cũng là tiêu chí quan trọng cần phải nghiên cứu.

Tạo không khí vui vẻ và thoải mái

Lựa chọn một người quản trò thật duyên dáng, thu hút, chuẩn bị những bài hát vui nhộn, những âm thanh sống động xen vào chương trình là những điều kiện vô cùng cần thiết để đem lại sự sinh động cho hoạt động team building. Bên cạnh đó, việc khen ngợi và động viên người chơi cũng giúp tạo ra môi trường thoải mái cho tất cả mọi người trong suốt chương trình.

Đánh giá kết quả:

Sau khi kết thúc chương trình, thu thập phản hồi của người tham gia để đánh giá kết quả và rút kinh nghiệm cho những lần tổ chức sau. Ngoài ra, trong quá trình diễn ra hoạt động, ban tổ chức cũng cần linh hoạt để phù hợp với các điều kiện phát sinh, đồng thời tôn trọng quyền cá nhân của mỗi thành viên. 

Gợi ý cho bạn các trò chơi team building trong nhà
Các thành viên cần phải tập trung và phối hợp nhịp nhàng để hoàn thành nhiệm vụ

 

HCMC Events – Công ty tổ chức team building chuyên nghiệp

Khi bạn mong muốn có một chương trình Team building độc đáo và mang lại ý nghĩa cho doanh nghiệp của mình, hãy để HCMC Events chúng tôi giúp bạn biến ý tưởng thành hiện thực! Với đội ngũ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp và kinh nghiệm đa dạng trong việc tổ chức các chương trình Team building, chúng tôi cam kết đem đến cho bạn một trải nghiệm vượt trội, kích thích tinh thần đồng đội và sự thú vị cho tất cả các thành viên tham gia.

Gợi ý cho bạn các trò chơi team building trong nhà
HCMC Events – Đơn vị tổ chức Team Building chuyên nghiệp và uy tín trên toàn quốc

 

Bằng sự chuyên nghiệp, sáng tạo và tận tâm, HCMC Events sẽ lên kế hoạch, thiết kế và lựa chọn các trò chơi Team Building trong nhà phù hợp với mỗi chương trình để phản ánh đặc điểm riêng biệt của doanh nghiệp và đáp ứng mục tiêu kinh doanh của bạn. Liên hệ ngay với chúng tôi để bắt đầu một sự kiện đầy hứa hẹn!

7/5/2024 60 lượt xem


Các sự kiện khác

HCMC Events công ty tổ chức hội nghị, hội thảo...

Khi nói đến những công ty tổ chức hội nghị, hội thảo cho khách hàng, HCMC Events luôn được nhắc đến[...]

Top thuật ngữ tổ chức sự kiện từ A đến...

Nắm vững các thuật ngữ tổ chức sự kiện là yếu tố quan trọng giúp bạn làm việc hiệu quả trong ngành.[...]

Cách tổ chức lễ khai trương cửa hàng thành công,...

Dân gian có câu: “Đầu xuôi, đuôi lọt”, câu tục ngữ này rất đúng với nghi thức khai trương cửa hàng t[...]

0913199866
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon