logo on menu

Gợi ý cho bạn các trò chơi team building dưới nước vui nhộn, độc đáo nhất 

Trò chơi team building dưới nước là nội dung ý nghĩa nhất trong tổ chức chuỗi hoạt động tập thể cho doanh nghiệp nhằm tạo sự gắn kết, nâng cao tinh thần đồng đội và tăng khả năng giao tiếp hiệu quả giữa các nhân viên trong doanh nghiệp. 

Các trò chơi team building thường đa dạng phụ thuộc vào địa hình, khu vực tổ chức team building đặc biệt là tổ chức ở bãi biển. Nếu bạn tổ chức team building ở bãi biển, các trò chơi team building dưới nước sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng và hoàn hảo vừa làm mát cơ thể, sảng khoái tinh thần vừa gắn kết mọi người gần nhau hơn. Trong bài viết dưới đây, HCMC Events sẽ chia sẻ cho bạn về các trò chơi team building dưới nước độc lạ, thú vị nhất.

Gợi ý cho bạn các trò chơi team building dưới nước vui nhộn, độc đáo nhất 
Các trò chơi team building dưới nước độc đáo, thú vị và sôi động

 

Chuyền bóng nước

  • Chuẩn bị: Bóng bay nước, tấm bạt lớn 2x2m, lưới chắn
  • Luật chơi: Mỗi đội có 6 người chơi chia làm 3 cặp, mỗi cặp sẽ được phát 1 tấm bạt dùng để tung và hứng bóng qua cho đối phương. 

Khi hiệu lệnh bắt đầu, 1 cặp của đội đầu tiên sẽ nhận bóng dùng bạt phát bóng sang phần sân đội đối phương. Đội nhận bóng sẽ khéo léo di chuyển sử dụng bạt để hứng bóng và chuyền qua lưới. Lượt chuyền bóng sẽ tiếp tục đến khi trái bóng bị nổ hoặc rơi xuống phần sân thi đấu.

Trong thời gian quy định của ban tổ chức đội nào làm rớt bóng và bể bóng nhiều nhất là đội thua cuộc (số bóng rớt và bóng bị vỡ sẽ tính trên sân của mỗi đội sau mỗi lượt chơi kết thúc).

Đua Kayak  

  • Chuẩn bị:Áo phao, thuyền kayak, mái chèo, đội cứu hộ
  • Luật chơi:

Mỗi đội chơi gồm 2 thành viên, tổ chức ở khu vực gần bờ biển, không quá sâu và phải có đội cứu hộ. Mỗi đội sẽ được trang bị 1 thuyền kayak, 2 áo phao và 2 mái chèo.

Khi còi hiệu lệnh bắt đầu, các đội nhanh chóng xuất phát từ vị trí ban đầu và cố gắng về đích, đội nào về đích đầu tiên sẽ giành chiến thắng trong trò chơi.

Lưu ý: Các thành viên tham gia không được sử dụng các chiêu trò gây mất an toàn cho các đội chơi khi tham gia trò chơi.

Gợi ý cho bạn các trò chơi team building dưới nước vui nhộn, độc đáo nhất 
Đua Kayak là đội nào cố gắng về đích, đội nào về đích đầu tiên sẽ giành chiến thắng

 

Cuộc chiến bóng nước

  • Chuẩn bị: Bóng bay nước theo màu các đội, áo màu (dây đeo hoặc mũ đội các màu) để phân biệt các đội chơi
  • Luật chơi: 

Chia sân chơi thành các khu vực tương ứng với các đội chơi (mỗi đội từ 15-30 người) được phát bóng theo màu áo hoặc màu cờ của đội hoặc bằng màu bóng. 

Nhiệm vụ của người chơi mỗi đội là ném bóng nước vào thành viên của đội đối phương, người chơi bị bóng chạm sẽ bị loại khỏi trò chơi. 

Khi bóng nước hết, trọng tài sẽ đếm số thành viên sống sót cuối cùng của mỗi đội, đội nào đông thành viên sống sót hơn đội đó sẽ dành chiến thắng.

Qua cầu lấy bóng

  • Chuẩn bị: phao dài, rổ bóng nhựa, rổ nhựa
  • Luật chơi: Mỗi đội chơi gồm 10-20 người, được phát cho 1 chiếc rổ nhựa. 

Sau khi quản trò ra hiệu lệnh bắt đầu, nhiệm vụ của người chơi các đội là lần lượt chạy qua cầu phao đến nơi rổ bóng lấy tay ôm 1 quả bóng và chạy về vị trí xuất phát bỏ bóng vào rổ của đội mình.

Người thứ nhất chạy về thì người thứ 2 tiếp tục xuất phát, kết thúc thời gian qui định đội nào lấy được nhiều bóng hơn đội đó sẽ dành chiến thắng.

Đua thuyền phao

  • Chuẩn bị: phao tròn hoặc dài, cờ đích gắn cuối đường đua
  • Luật chơi: Đội chơi gồm 5-10 người tùy độ dài và rộng của phao. 

Nam nữ xen kẽ nhau, người ngồi sau sẽ kẹp 2 chân của mình vào nách của người phía trước. 

Khi hiệu lệnh bắt đầu, các thành viên trong đội chơi sẽ dùng tay bơi về đích lấy là cờ gắn cuối đường đua sau đó quay đầu bơi về vạch xuất phát. Đội nào đem cờ về đầu tiên sẽ là đội chiến thắng.

Cuộc chiến sinh tử

  • Chuẩn bị: Thùng phi xanh, dây buộc, tay chèo, áo phao
  • Luật chơi: Đội chơi gồm 10 người cả nam và nữ

Mỗi đội được chia các đạo cụ bao gồm 4 thùng phuy xanh, dây buộc, tay chèo và áo phao. Dùng các đạo cụ được phát các đội sẽ làm thành một chiếc thuyền phuy. Các đội sẽ dùng thuyền phuy để lần lượt đưa các thành viên của đội mình qua sông, mỗi lượt sẽ di chuyển được 5 thành viên qua sông. Sau khi qua bờ bên kia 2 thành viên sẽ quay lại để đón tiếp thành viên của đội mình qua sông cho đến khi hết giờ đội nào đưa được nhiều thành viên qua sông nhất đội đó sẽ giành chiến thắng.

Mò kim đáy bể

  • Chuẩn bị: bóng nhựa, rổ đựng và 2 vòng tròn lớn (chui qua được). Bố trí quãng đường xuất phát đến điểm lấy bóng là 50m, 2 vòng tròn là chướng ngại vật trên 2 cung đường di chuyển.
  • Luật chơi: Mỗi đội gồm 10 người gồm 5 nam và 5 nữ

Thành viên mỗi đội sẽ xếp thành hàng dài nam nữ xen kẽ, lần lượt từng người chạy theo cung đường quy định, chui qua vòng tròn thứ nhất tới điểm lấy bóng rồi chạy về theo cung đường qua vòng tròn thứ 2 trở về vạch xuất phát bỏ bóng vào rổ của đội mình. 

Trong quá trình thực hiện trò chơi, khi ôm trái bóng chui qua vòng tròn người chơi không được để bóng chìm xuống nước.

Lưu ý: Ban tổ chức phải đảm bảo độ sâu khu vực tổ chức trò chơi không >1,2m để đảm bảo an toàn cho người chơi.

Vươn tới đỉnh cao

  • Chuẩn bị: núi phao hơi lớn cao 3m, áo phao, thuyền bè phao
  • Luật chơi: trên đỉnh phao sẽ gắn cờ của các đội và phao được dựng trên mặt biển (độ sâu nước biển là an toàn).

Mỗi đội sẽ cử ra các thành viên mặc áo phao và di chuyển bằng bè phao đến vị trí núi phao hơi, leo lên đỉnh núi sao cho thật nhanh để lấy cờ cho đội mình sau đó trèo bè/thuyền phao ban đầu đem cờ về vạch xuất phát.

Trong thời gian đã quy định đội nào lấy được cờ đầu tiên và di chuyển về nhanh nhất thì đội đó giành chiến thắng. 

Lưu ý: mỗi thành viên leo lên đỉnh núi chỉ được lấy cờ của đội mình. Trong quá trình diễn ra trò chơi team building dưới nước phải đảm bảo an toàn cho các thành viên tham gia, không được gây nguy hiểm cho đội bạn.

Gợi ý cho bạn các trò chơi team building dưới nước vui nhộn, độc đáo nhất 
Các trò chơi team building dưới nước thường đa dạng phụ thuộc vào địa hình, khu vực tổ chức team building đặc biệt là tổ chức ở bãi biển

 

Tát cạn biển đông

  • Chuẩn bị: thùng chứa đục lỗ chứa quả bóng nhựa và xô nhỏ. 
  • Luật chơi: Mỗi đội sẽ được trang bị 10 chiếc xô nhỏ và 1 chiếc thùng chứa.

Mỗi đội sẽ có 10 thành viên thực hiện nhiệm vụ cầm xô và chạy thật nhanh xuống biển để lấy nước đổ đầy thùng chứa. Những thành viên không có xô sẽ cùng nhau dùng tay, chân,… bịt hết các lỗ thủng trên thùng chứa. 

Khi thùng đầy nước quả bóng trong thùng sẽ rơi ra ngoài theo nước. Trong thời gian quy định của ban tổ chức đội nào có thể lấy được quả bóng trước sẽ là đội giành chiến thắng. 

Vươn ra biển lớn

  • Chuẩn bị: Phao hơi có chiều dài 4m, 1,2m,…, đường kính 35cm cùng với dây buộc, áo phao và tay chèo. 
  • Luật chơi: Mỗi đội sẽ được nhận một số lượng dây và phao hơi như nhau. 

Các đội sẽ vận dụng khả năng sáng tạo và tư duy của mình để kết những chiếc phao hơi thành một chiếc bè thật vững chắc. Khi bè đã kết xong, mỗi đội sẽ cử 5-7 thành viên mặc áo phao ngồi lên trên chiếc bè phao để chèo ra khơi và di chuyển đến vị trí gắn cờ của đội.

Sau khi lấy được cờ của đội mình, các thành viên sẽ sử dụng tay chèo điều khiển thật khéo léo để lái bè đem theo cờ về vị trí ban đầu của đội. Đội nào có thể mang được cờ của đội về đầu tiên sẽ là đội giành được chiến thắng.

Đánh chiếm cứ điểm dưới nước

  • Chuẩn bị: Phao hơi, bóng nước, áo phao, bộ CNV
  • Luật chơi: Mỗi đội sẽ được trang bị đầy đủ phao hơi và đạo cụ hơi, bóng nước 

Bắt đầu trò chơi, các đội sẽ sử dụng trang bị ban tổ chức cung cấp để tự xây dựng cho team mình căn cứ điểm. 

Ngay khi có hiệu lệnh bắt đầu giao chiến của MC thì các thành viên sẽ cần phải phối hợp với nhau để bảo vệ căn cứ điểm của mình và cử một số thành viên đi đánh chiếm cứ điểm của các đội khác. 

Những thành viên còn lại sẽ dùng bóng nước để hạ gục cứ điểm của đội kia. Đội nào có thể trụ lại và giữ được cứ điểm trong thời gian lâu nhất sẽ là đội giành chiến thắng. 

Nhà phao liên hoàn

  • Chuẩn bị: Chuỗi thử thách bằng phao hơi trên mặt nước
  • Luật chơi: Mỗi đội chơi gồm 10-15 người.

Khi hiệu lệnh trò chơi bắt đầu, từng thành viên của các đội lần lượt vượt qua toàn bộ những chướng ngại vật ở trên đường đua của nhà phao liên hoàn. Người cuối cùng của đội nào về đích trước sẽ là người chiến thắng. 

Trong quá trình thực hiện trò chơi, nếu bất cứ người chơi của đội nào rơi xuống nước, họ sẽ phải quay lại được điểm xuất phát và bắt đầu lại từ đầu. 

Vượt cầu phao

  • Chuẩn bị: cầu phao dài 10m (độ rộng 50cm~1m), bóng nhựa, rổ đựng
  • Luật chơi: Mỗi đội gồm 10-15 người xếp thành hàng dọc được trang bị 1 rổ đựng.

Khi có hiệu lệnh bắt đầu, thành viên đầu tiên sẽ bắt đầu xuất phát từ đầu cầu bên này, đi hết cầu phao lấy bóng đúng màu của đội mình ở đầu cầu bên kia rồi quay lại đi hết cầu và bỏ bóng vào rổ.

Thành viên thứ nhất chạy về điểm xuất phát thì thành viên thứ 2 bắt đầu xuất phát lên cầu, trong quá trình di chuyển nếu té ngã thì thành viên đó phải chạy về vạch xuất phát bắt đầu lại. 

Khi thời gian quy định kết thúc, đội nào có được nhiều bóng hơn đội đó sẽ giành chiến thắng.

Vượt cạn ra khơi

  • Chuẩn bị: Không yêu cầu
  • Luật chơi: Mỗi đội gồm 10-12 người

Các đội xếp thành một hàng dọc, xen kẽ nam nữ, người đằng sau gác chân lên đùi của người phía trước cứ thế cho đến khi kết lại thành một đoàn. Vạch xuất phát trên bờ biển sát với khu vực nước biển.

Khi có hiệu lệnh xuất phát, cả đội có nhiệm vụ di chuyển từ vạch xuất phát tiến ra biển. Cả đội cần phải phối hợp khéo léo sao cho không bị tách rời, không được để chân rơi xuống và chỉ được dùng tay và mông để di chuyển. Đội nào tiến ra biển xa hơn sẽ là đội chiến thắng.

Lưu ý: Trong quá trình di chuyển thuyền viên nào bị bỏ lại sẽ bị loại, các thuyền viên còn lại của đoàn tiếp tục di chuyển.

Gợi ý cho bạn các trò chơi team building dưới nước vui nhộn, độc đáo nhất 
Trò chơi Vượt cạn ra khơi là đội nào tiến ra biển xa hơn sẽ là đội chiến thắng

 

Thủ môn dưới nước

  • Chuẩn bị: 3 miếng phao cách nhau 10m trên đường chơi, bóng loại lớn, giỏ đựng bóng cuối mỗi hàng phao.
  • Luật chơi: Mỗi lượt chơi gồm 5 người, 1 người trên bờ và 4 người đứng ở phao dưới nước (người thứ 2 và người chơi thứ 3 đứng ở 2 đầu của phao ở giữa là phao dài nhất)

Người thứ nhất đứng trên bờ chạy đến nơi tập trung bóng lấy bóng và về vạch xuất phát ném bóng cho người thứ 2 đứng trên phao đầu tiên dưới nước.

Người thứ 2 chuyền bóng cho người thứ 3 ở phao giữa, người thứ 3 ôm bóng chạy lại đầu phao đưa cho người thứ 4 đứng trên cùng phao giữa. 

Người thứ 4 ném bóng đến người thứ 5 đứng trên phao thứ 3. Người thứ 5 bắt bóng cho vào giỏ. Trong thời gian quy định đội nào có nhiều bóng nhất đội đó sẽ thắng.

Lưu ý: Bóng rớt dọc đường không được tính.

Một số lưu ý khi chơi các trò chơi team building dưới nước

Khi thực hiện tổ chức các hoạt động giải trí tập thể ở bãi biển thì không thể bỏ qua các trò chơi team building dưới nước. Những trò chơi này đều mang đến niềm vui, sự thú vị và năng lượng tích cực làm cho người chơi phải “dấn thân” mà không ngần ngại để giành chiến thắng. Tuy nhiên, để tổ chức các trò chơi team building dưới nước được hiệu quả bạn cần lưu ý đến một số vấn đề sau:

  • Chuẩn bị kịch bản chi tiết cho từng trò chơi bao gồm: đạo cụ, luật chơi, thời gian tổ chức,… tránh thiếu sót chương trình và có giải pháp phòng ngừa trong trường hợp sự cố xảy ra.
  • Căn cứ vào số lượng người chơi tham gia, ban tổ chức trò chơi cần chuẩn bị sẵn danh sách những trò chơi team building dưới nước phù hợp nhất và trò chơi thay thế (nếu có).
  • Tính toán cụ thể chi phí chuẩn bị các đạo cụ, nhân sự hỗ trợ trò chơi và phần thưởng dành cho đội chiến thắng.
  • Lên kế hoạch ứng phó với các tình huống phát sinh đối với các rủi ro có thể xảy ra để chương trình diễn ra theo đúng kế hoạch.
  • Với trò chơi team building dưới nước cần đảm bảo độ sâu an toàn của khu vực bố trí trò chơi cho người chơi trong quá trình chơi, đặc biệt là trẻ em.
Gợi ý cho bạn các trò chơi team building dưới nước vui nhộn, độc đáo nhất 
Những trò chơi team building dưới nước đều mang đến niềm vui, sự thú vị và năng lượng tích cực làm cho người tham gia

 

HCMC Events – Đơn vị tổ chức team building chuyên nghiệp

Trên đây là một số gợi ý của HCMC Events về các trò chơi team building dưới nước độc lạ, vui nhộn. Với kinh nghiệm tích lũy, đội ngũ nhân sự sáng tạo và năng động, chúng tôi tự hào là đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tổ chức team building chuyên nghiệp. Hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới để được tư vấn, báo giá trọn gói các dịch vụ tổ chức team building chất lượng với lịch trình chi tiết cụ thể.

Gợi ý cho bạn các trò chơi team building dưới nước vui nhộn, độc đáo nhất 
HCMC Events tự hào là đơn vị tổ chức team building chuyên nghiệp

 

  • Website: https://hcmcevents.com/
  • Tel: 0989.496.239 – 0913.311.911
  • Email: info@hoabinhtourist.comlan.pham@hoabinh-group.com
  • Address: 
  • Hà Nội: Số 29 Đoàn Thị Điểm, Phường Quốc Tử Giám, Quận Đống Đa, Hà Nội.
  • Đà Nẵng: Số 217 đường Trần Phú, Quận Hải Châu, Thành Phố Đà Nẵng.
  • Hồ Chí Minh: Số 5 Hoa Cau, Phường 7, Quận Phú Nhuận, Thành Phố HCM.

 

17/5/2024 57 lượt xem


Các sự kiện khác

HCMC Events công ty tổ chức hội nghị, hội thảo...

Khi nói đến những công ty tổ chức hội nghị, hội thảo cho khách hàng, HCMC Events luôn được nhắc đến[...]

Top thuật ngữ tổ chức sự kiện từ A đến...

Nắm vững các thuật ngữ tổ chức sự kiện là yếu tố quan trọng giúp bạn làm việc hiệu quả trong ngành.[...]

Cách tổ chức lễ khai trương cửa hàng thành công,...

Dân gian có câu: “Đầu xuôi, đuôi lọt”, câu tục ngữ này rất đúng với nghi thức khai trương cửa hàng t[...]

0913199866
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon