logo on menu

Các mẫu backdrop cho sự kiện ra mắt sản phẩm mới ấn tượng

Khi bước chân tới một sự kiện, khách mời sẽ dễ bị thu hút và có cảm giác được chào đón nồng nhiệt khi quan sát các backdrop được đặt trong hội trường hay khu vực tổ chức chương trình. Backdrop giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp chủ đề của sự kiện tới khách mời, đối với sự kiện ra mắt sản phẩm mới backdrop là phương tiện để doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá hình ảnh và tiếp thị cho sản phẩm mới. Trong bài viết này, HCMC Events giúp bạn phân biệt các khái niệm về backdrop, background, banner và những lưu ý khi thiết kế backdrop sự kiện.

Backdrop được đặt trong hội trường hay khu vực tổ chức chương trình
Backdrop dùng cho sự kiện

Phân biệt Backdrop – Background – Banner

Backdrop là gì?

Backdrop chính là một dạng phông nền thường được làm bằng các chất liệu như pp, decal, hiflex, mica,…Vị trí lắp đặt là ở sảnh đón khách trong các sự kiện hay hội thảo để trình diễn, trang trí và tạo không gian trưng bày, quảng cáo sản phẩm.

Backdrop cùng với poster, banner và standee là những yếu tố không thể thiếu trong các sự kiện lớn nhỏ bởi trên backdrop cung cấp các thông tin quan trọng như tên chương trình, thông điệp nội dung chương trình, ban tổ chức, nhà tài trợ,… So với background thì backdrop có kích thước trung bình và nhỏ hơn, phù hợp cho việc sử dụng trong các sự kiện, hội thảo. Có thể sử dụng backdrop để dán treo trên tường, hay đặt trên khung giá đỡ. Trong sự kiện ra mắt sản phẩm mới, backdrop đóng vai trò là công cụ giúp doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá hình ảnh và tạo dấu ấn cho sản phẩm đối với khách mời.

Backdrop thường được lắp đặt là ở sảnh đón khách trong các sự kiện
Backdrop dùng cho sự kiện lễ khai trương

Background là gì?

Background cũng là một dạng phông nền sân khấu nhưng có kích thước lớn hơn, phổ biến hơn so với backdrop thường được đặt phía sau sân khấu và sử dụng trong không gian rộng lớn như các buổi tiệc, sự kiện đông người.

Background thường đi kèm với các thiết bị bổ sung như màn hình LED để tạo trải nghiệm thú vị cho khách mời trong hội trường sự kiện.

Background trong sự kiện ra mắt sản phẩm mới đóng vai trò gây ấn tượng, tạo hiệu ứng đặc biệt và thu hút sự chú ý của khách mời trong hội trường, không gian tổ chức sự kiện.

Background đi kèm với hiệu ứng ánh sáng để tạo trải nghiệm cho khách mời
Background dùng cho các chương trình lớn, sự kiện âm nhạc

Banner là gì?

Banner là một ấn phẩm truyền thông cho một sản phẩm, dịch vụ, sự kiện với mục đích thu hút sự quan tâm và kích thích người xem, tạo ra nhu cầu sử dụng sản phẩm dịch vụ hay tham gia sự kiện.

Các thông tin cần có trên banner như nội dung, hình ảnh, lời kêu gọi hành động (CTA), logo, và tên thương hiệu. Sử dụng banner trong sự kiện ra mắt sản phẩm mới nhằm thu hút khách hàng tiềm năng, quảng bá cho sản phẩm mới, gia tăng sự nhận diện thương hiệu và kêu gọi sự hành động của khách hàng.

Banner là một ấn phẩm truyền thông cho một sản phẩm, dịch vụ, sự kiện
Banner ghi những thông tin cần thiết của sản phẩm, sự kiện

Lưu ý khi thiết kế backdrop cho sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Để có thể thiết kế được một backdrop cho sự kiện ra mắt sản phẩm mới cho doanh nghiệp của bạn thật bắt mắt, ấn tượng và chuyên nghiệp hãy cùng HCMC Events chúng tôi tìm hiểu những lưu ý dưới đây khi thiết kế backdrop:

Kích thước backdrop

Không có kích thước chuẩn nào đặt ra cho backdrop mà tùy thuộc vào không gian sẽ có những kích thước tương ứng phù hợp khác nhau. Việc đầu tiên khi thiết kế backdrop là xác định kích thước chính xác dựa vào vị trí lắp đặt, không gian trang trí và khu vực tổ chức của sự kiện.

Trước khi thiết kế bạn phải tính toán được các vật cản có thể che lấp backdrop và đưa ra phương án xử lý kịp thời, tránh cảm giác gây khó chịu và thiếu thẩm mỹ khi trưng bày backdrop.

Ngày nay một số sự kiện sử dụng màn hình chiếu để trình bày backdrop, đối với loại backdrop này trước khi thiết kế và trình chiếu bạn cần kiểm tra độ phân giải và tỷ lệ màn hình.

Các loại backdrop phổ biến

Backdrop chia ra làm các loại theo mục đích sử dụng khác nhau như sau:

  • Backdrop sự kiện: Year End Party, Khai trương, Lễ Tết, Gala Dinner, Chúc mừng 8/3, Chúc mừng 20/10, Giáng Sinh,…
  • Backdrop nhận diện thương hiệu: Xếp nhiều logo xen kẽ nhau
  • Backdrop lễ tân: Backdrop sau quầy lễ tân, thông thường sẽ có Logo và Slogan
  • Backdrop cưới hỏi, sinh nhật, thôi nôi, đầy tháng,…
  • Backdrop gian hàng trưng bày
  • Backdrop hội thảo, hội nghị khách hàng, lễ ra mắt sản phẩm mới

Vật liệu sử dụng để in ấn/ trình bày backdrop

  • Backdrop in ấn: chất liệu Hiflex, decal PP, Mica
  • Backdrop trình chiếu: màn hình chiếu, màn hình LED
  • Backdrop 3D kết hợp cả LED và chất liệu phẳng

Sắp xếp nội dung và chủ đề backdrop

Khi đã xác định được kích thước, loại backdrop và vật liệu sử dụng thì bạn s lên ý tưởng trình bày cho chủ đề và nội dung của sự kiện.

Chủ đề của sự kiện ra mắt sản phẩm mới thường là một câu slogan, một thông điệp ngắn hoặc đơn giản là một câu khẳng định ngắn gọn “tên sản phẩm” sắp được ra mắt. Phần nội dung trình bày càng ngắn gọn, càng xúc tích thì càng tốt và đặc biệt phải truyền tải đúng thông điệp của sự kiện.

Phong cách thiết kế

Với nội dung và chủ đề sự kiện đã có, bước tiếp theo cần làm là lựa chọn phong cách thiết kế cho backdrop. Đối với sự kiện ra mắt sản phẩm mới, phong cách thiết kế cần làm làm nổi bật hình ảnh sản phẩm, kết hợp các màu sắc tươi sáng, hài hòa và đổi mới để gây sự chú ý, thu hút ánh nhìn của khách mời.

Ngoài ra, nội dung văn bản của backdrop cần được sắp xếp theo một bố cục khoa học, hiện đại và phải sử dụng các font chữ dễ đọc, dễ hiểu để giúp người xem có thể dễ dàng ghi nhớ thông tin.

Với kinh nghiệm thiết kế backdrop sự kiện cho nhiều đơn vị, HCMC Events thấy rằng sự lựa chọn phong cách thiết kế càng tối giản bao nhiêu càng tốt bấy nhiêu. Thông thường trong thiết kế backdrop, người xem sẽ dễ bị cuốn hút bởi những màu sắc sống động, bắt mắt và hình ảnh độc lạ. Tuy nhiên việc làm hài hòa các màu sắc tươi sáng, hình ảnh và trình bày văn bản sao cho trực quan trên backdrop lại không phải vấn đề dễ dàng, nó phụ thuộc vào kinh nghiệm, mắt thẩm mỹ và khả năng nghệ thuật của người thiết kế.

Những phong cách thiết kế “nhồi nhét” hay lạm dụng quá nhiều nội dung và thông tin bằng văn bản lên backdrop nhằm mục đích trình bày thông tin đầy đủ, càng rõ ràng càng tốt lại không đem lại hiệu quả như mong muốn mà chỉ gây ra cảm giác “lười đọc” cho người xem. Vì vậy, backdrop càng ít nội dung văn bản sẽ càng thu hút, hãy thiết kế backdrop sao cho trực quan, ấn tượng và sinh động trong mắt khách mời.

Sau khi chọn được phong cách thiết kế phù hợp, bạn phải tạo điểm nhấn cho backdrop bằng cách kết hợp các yếu tố kích thích thị giác như màu sắc, hình ảnh, bố cục nội dung và ánh sáng tại khu vực trưng bày backdrop.

Không gian trình bày backdrop

Như đã lưu ý ở phần lựa chọn kích thước, không gian lắp đặt backdrop sẽ quyết định kích thước của backdrop do đó bạn nên làm layout của khu vực tổ chức sự kiện để có thể cân đối chính xác khu vực lắp đặt, bày trí backdrop.

Khi lắp đặt bạn phải chú ý các vật cản có khả năng che khuất tầm nhìn backdrop và lựa chọn hướng nhìn thuận lợi để khi khách mời bước chân tới sự kiện có thể dễ dàng quan sát trong tầm mắt.

Ngoài ra khu vực này cũng cần được chiếu sáng hợp lý để làm nổi bật backdrop một cách hài hòa, ánh sáng phản chiếu vào backdrop không quá chói cũng không quá trầm hoặc ngược sáng sẽ làm cho người xem mất thông tin và gây cảm giác khó chịu.

Truyền tải đúng thông điệp và hoàn thiện thành phẩm

Đây là lưu ý quan trọng nhất khi thiết kế backdrop, bởi một backdrop được thiết kế ấn tượng, độc đáo và sáng tạo mà không truyền tải đúng thông điệp chủ đề của sự kiện thì cũng trở nên vô nghĩa.

Ngoài các lưu ý mang tính ấn tượng trên về thị giác cho người xem như màu sắc, ánh sáng, hình ảnh, nội dung thì khi thiết kế backdrop bạn phải đảm bảo tuân thủ đúng thông điệp, mục đích tổ chức của sự kiện.

Đối với sự kiện ra mắt sản phẩm mới, backdrop truyền tải đúng thông điệp chính là hình thức quảng cáo, quảng bá hình ảnh và truyền thông hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.

Trước khi hoàn thành thiết kế bạn cần rà soát, kiểm tra lại tổng thế các bước đã làm trước đó thêm một vài lần để chắc chắn rằng thiết kế của bạn đã hoàn thiện, việc kiểm tra này bao gồm chính tả phần nội dung, bố cục trình bày, thông tin chính xác của sự kiện và chất lượng, độ sắc nét hình ảnh.

Việc thiết kế backdrop cần lưu ý nhiều yếu tố
Mẫu backdrop cho sự kiện tiệc tất niên

HCMC Events – Đơn vị tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới trọn gói, chất lượng hàng đầu

Với những thông tin hữu ích trên mà HCMC Events chia sẻ tới bạn về “Top các mẫu backdrop cho sự kiện ra mắt sản phẩm mới” chúng tôi hy vọng rằng bạn đã có được những thông tin cần thiết để thiết kế Backdrop cho sự kiện ra mắt sản phẩm mới sắp tới của doanh nghiệp.

HCMC Events là đối tác tổ chức các sự kiện chuyên nghiệp cho Vietcombank, Honda, Dat xanh Group, FLC Group,…Do đó chúng tôi tự hào là đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới ấn tượng, sáng tạo và chuyên nghiệp.

Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ cho thuê thiết bị tổ chức sự kiện, cho thuê MC dẫn chương trình sự kiện, thiết kế và vận hành các chương trình sự kiện tiêu biểu cho doanh nghiệp,…cùng nhiều hoạt động khác.

Mẫu backdrop cho một sự kiện HCMC Events tổ chức
HCMC Events cung cấp dịch vụ thiết kế backdrop cho sự kiện

Nếu bạn cần tư vấn, thiết kế, báo giá trọn gói các dịch vụ tổ chức sự kiện hoặc muốn biết thêm thông tin về các dịch vụ của chúng tôi hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới.

Website: https://hcmcevents.com/

Tel: 0989.496.239 – 0913.311.911

Address:

Hà Nội: Số 29 đường Đoàn Thị Điểm, Phường Quốc Tử Giám, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Đà Nẵng: Số 217 đường Trần Phú, Quận Hải Châu, Thành Phố Đà Nẵng.

Hồ Chí Minh: Số 5 Hoa Cau, Phường 7, Quận Phú Nhuận, Thành Phố HCM.

24/7/2024 38 lượt xem


Các sự kiện khác

HCMC Events công ty tổ chức hội nghị, hội thảo...

Khi nói đến những công ty tổ chức hội nghị, hội thảo cho khách hàng, HCMC Events luôn được nhắc đến[...]

Top thuật ngữ tổ chức sự kiện từ A đến...

Nắm vững các thuật ngữ tổ chức sự kiện là yếu tố quan trọng giúp bạn làm việc hiệu quả trong ngành.[...]

Cách tổ chức lễ khai trương cửa hàng thành công,...

Dân gian có câu: “Đầu xuôi, đuôi lọt”, câu tục ngữ này rất đúng với nghi thức khai trương cửa hàng t[...]

0913199866
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon