logo on menu

Những lưu ý để tổ chức Team Building thành công

Tổ chức Team Building đang là một hoạt động được nhiều doanh nghiệp yêu thích và hưởng ứng nhiệt tình. Nhưng tổ chức Team Building như thế nào để ý nghĩa và thành công, hãy cùng HCMC Events tham khảo qua bài viết này nhé!

Những lưu ý để tổ chức Team Building thành công
Tổ chức Team Building được xem là hoạt động phổ biến được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

 

Team Building là gì?

Team Building là một chuỗi hoạt động bao gồm: nghỉ dưỡng, du lịch, trò chơi tập thể, gala dinner,…mà các doanh nghiệp, công ty tổ chức cho nhân viên hay đối tác nhằm xây dựng đội nhóm, gắn kết tình cảm.

Mỗi doanh nghiệp thường sẽ tổ chức 1 – 2 đợt Team building trong mỗi năm. Team building thường được tổ chức ở bãi biển, cắm trại trên rừng, khu vui chơi, khu du lịch,…hoặc có thể tổ chức Team Building trong nhà.

Các lưu ý để tổ chức Team Building thành công

Mỗi một chương trình Team Building luôn mang lại lợi ích và ý nghĩa cho doanh nghiệp. Vì thế mỗi doanh nghiệp sẽ cố gắng tổ chức Team Building một cách chỉnh chu, chuyên nghiệp và thành công nhất. Cần nắm những lưu ý khi tổ chức Team Building để có một chương trình diễn ra suôn sẻ.

Xây dựng ý tưởng, kịch bản chương trình

Doanh nghiệp cần xác định được mục đích, thông điệp muốn truyền tải tới mọi người thông qua Team building. Mỗi doanh nghiệp tổ chức Team Building sẽ mang một ý nghĩa truyền thông khác nhau, lựa chọn concept tổ chức khác nhau nên cần lên ý tưởng, kịch bản cụ thể, chi tiết để có thể tổ chức một chương trình chỉnh chu nhất.

Dự trù kinh phí cho Team Building

Kinh phí đề xuất dự chi cho Team Building cũng là một vấn đề quan trọng không thể không nhắc đến. Doanh nghiệp cần xem xét tổ chức Team Building sẽ phải dự chi tầm bao nhiêu, từ đó lựa chọn được concept phù hợp, cũng như lựa chọn nơi tổ chức, công tác di chuyển, ăn ở và nghỉ ngơi hợp lý để tránh trường hợp phát sinh thêm những chi phí rủi ro ngoài kế hoạch.

Phân công nhiệm vụ, công việc cụ thể

Sau khi lên ý tưởng từng mục cụ thể cần phân công nhiệm vụ, công việc cho mỗi người phụ trách. Có thể chia nhỏ công việc cho mỗi người, như vậy sẽ đảm bảo không có sai sót trong quá trình chuẩn bị và diễn ra chương trình. Cũng không dồn công việc, áp lực vào mọi người. Việc phân công cụ thể giúp tiến độ hoàn thành công việc nhanh hơn, chất lượng hơn và có tính liên kết hơn. Mỗi người được phân chia nhiệm vụ cần chú ý và hoàn thành tốt công việc được giao.

Khảo sát địa điểm tổ chức

Việc lựa chọn địa điểm tổ chức cũng là yếu tố cần thiết. Mỗi địa điểm sẽ phù hợp với mỗi concept Team Building riêng. Bạn nên lựa chọn địa điểm theo những tiêu chí sau: 

  • Địa điểm tổ chức nên lựa chọn vùng trung tâm, thuận lợi trong việc di chuyển của mọi người.
  • Cần có khoảng không gian và diện tích rộng, chứa đủ số lượng người tham gia và sinh hoạt.
  • Đảm bảo an toàn xung quanh và an toàn của mỗi nhân viên.
  • Địa điểm tổ chức cần bao gồm một số dịch vụ phổ biến cho chương trình như: hỗ trợ cho thuê sân khấu, rạp, âm thanh, ánh sáng, dịch vụ vui chơi, ăn uống,…
  • Cần so sánh chi phí của những địa điểm, dịch vụ tổ chức khác để lựa chọn.
Những lưu ý để tổ chức Team Building thành công
Những lưu ý trong quá trình tổ chức để chương trình Team building diễn ra thành công và ý nghĩa

 

Tổ chức trò chơi Team Building

Tổ chức Team Building không những để vui chơi, trải nghiệm mà còn là một chuyến nghỉ dưỡng, thư giãn, xả stress của mọi người, vì thế khi tổ chức trò chơi, cần quan tâm đến các vấn đề như sức khỏe, sở thích, lứa tuổi,…để lựa chọn những trò chơi phù hợp, đáp ứng được các tiêu chí vui – khỏe- có ích.

Sắp xếp đội chơi

Vì số lượng tham gia Team Building nhiều nên cần thiết chia ra các tổ, đội, nhóm nhỏ để dễ quản lý và sắp xếp. Bên cạnh đó, cần xếp số lượng nam nữ xen kẽ nhau để chia lực lượng đồng đều. Như vậy khi các đội tham gia trò chơi sẽ có sự cân bằng và đạt hiệu quả cao hơn. Nên chia đều các ban, bộ phận vào từng đội nhóm để các  nhân viên vừa làm quen kết bạn, vừa gắn kết tình cảm mỗ bộ phận trong công ty, qua đó nâng cao tinh thần sáng tạo, phát huy khả năng của mỗi cá nhân.

Phổ biến luật chơi, thưởng phạt rõ ràng

Mỗi trò chơi cần có một quản trò chịu trách nhiệm hướng dẫn cách chơi, giúp mọi người nắm rõ luật chơi và thưởng phạt cụ thể dựa trên tinh thần thoải mái, dễ chịu, văn minh. Luật chơi ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu, dễ nắm bắt. Tránh rườm rà, khó hiểu cho mọi người.

Các phương án dự phòng

Dù đã có kế hoạch, kịch bản cụ thể cho Team Building, doanh nghiệp cũng cần có những phương án dự phòng thêm để đề phòng các trường hợp như: Lúc tổ chức gặp thời tiết không thuận lợi, hay địa điểm lựa chọn có vấn đề, cần thêm phương án dự phòng tổ chức Team building trong nhà,… Tránh phải bị động hủy kế hoạch, ảnh hưởng đến những sắp xếp khác và cảm xúc của mọi người.

Những tình huống phát sinh và hướng giải quyết

Tình huống phát sinh trong lúc chương trình diễn ra cũng là một vấn đề cần lưu ý và cần có định hướng cách giải quyết cụ thể. Một số tình huống có thể xảy ra như: Thiếu đạo cụ tổ chức trò chơi, thiếu nhân sự hướng dẫn trò chơi, quá thời lượng chạy chương trình, người tham gia bị say nắng hoặc bị thương,… Từ những vấn đề trên, cần có kế hoạch cụ thể để đưa ra những phương pháp giải quyết tránh cho bị động.

Những lưu ý để tổ chức Team Building thành công
Cần lên kế hoạch dự phòng cho những sự cố trong quá trình diễn ra

 

HCMC Events – Công ty tổ chức Team Building chuyên nghiệp.

Các doanh nghiệp đang gặp khó khăn với những lưu ý trên cũng đừng lo lắng vì đã có HCMC Events. Chúng tôi vinh dự là đơn vị hợp tác tổ chức Team building hàng đầu trên thị trường. Với đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm, các hệ thống cơ sở vật chất tân tiến, hiện đại đáp ứng tốt cho tất cả các yêu cầu mà khách hàng đưa ra.

Với hơn10 năm kinh nghiệm trong ngành nghề, tổ chức thành công hơn 1200 các sự kiện, chương trình lớn nhỏ, vinh dự hợp tác với các đối tác lớn như: Đất xanh Group, Vietcombank, Honda,… HCMC Events tự tin đáp ứng tốt các yêu cầu và mong muốn của quý doanh nghiệp.

Sỡ hữu đội ngũ nhân viên năng động, sáng tạo, đa dạng các concept, phong phú về sự thiết kế và tổ chức, chỉnh chu trong từng khâu phục vụ, cung cấp đầy đủ các dịch vụ cho thuê,… HCMC Events luôn tự hào sẽ mang đến cho các doanh nghiệp một trải nghiệm thú vị và tuyệt vời nhất với tinh thần làm việc nghiêm túc, thái độ phục vụ chuyên nghiệp, ân cần và chu đáo. 

Những lưu ý để tổ chức Team Building thành công
HCMC Events cung cấp các giải pháp thông minh về dịch vụ tổ chức Team Building chuyên nghiệp

 

Nếu đang tìm kiếm một đơn vị tổ chức Team Building chuyên nghiệp thì đừng ngần ngại liên hệ với HCMC Events qua thông qua website hoặc trực tiếp qua hotline 0913 311 911 – 0989 496 239 để được tư vấn và báo giá nhanh nhất. 

7/5/2024 63 lượt xem


Các sự kiện khác

HCMC Events công ty tổ chức hội nghị, hội thảo...

Khi nói đến những công ty tổ chức hội nghị, hội thảo cho khách hàng, HCMC Events luôn được nhắc đến[...]

Top thuật ngữ tổ chức sự kiện từ A đến...

Nắm vững các thuật ngữ tổ chức sự kiện là yếu tố quan trọng giúp bạn làm việc hiệu quả trong ngành.[...]

Cách tổ chức lễ khai trương cửa hàng thành công,...

Dân gian có câu: “Đầu xuôi, đuôi lọt”, câu tục ngữ này rất đúng với nghi thức khai trương cửa hàng t[...]

0913199866
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon