logo on menu

Cách viết báo cáo sự kiện và mẫu báo cáo tổng kết sự kiện

Như chúng ta đã biết khi một sự kiện đã diễn ra thành công thì việc viết báo cáo sự kiện là một bước quan trọng không thể thiếu. Một chức năng hữu dụng mà báo cáo sự kiện mang lại cho các công ty, doanh nghiệp đó là cái nhìn khách quan trong việc đánh giá hiệu quả công việc, những lợi ích cũng như thành quả mà chương trình đem lại so với công sức, nguồn lực đã bỏ ra. Để báo cáo sự kiện của quý khách hàng có tính thuyết phục và chuẩn mực thì hãy cùng HCMC Events tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Cách viết báo cáo sự kiện đầy đủ và chuyên nghiệp

Đảm bảo thông tin ngắn gọn, súc tích

Báo cáo sự kiện có vai trò như một bản tóm tắt ngắn gọn, tổng quan những điều đã diễn ra để đánh dấu những thành tích hay rút ra được bài học kinh nghiệm cho các sự kiện sau. Chính vì vậy, cần đảm bảo độ dài hợp lí, các đề mục chính được bôi đậm nổi bật cho khoa học và logic.

Trình bày đầy đủ dữ liệu

Một bản báo cáo chuẩn phải bao gồm đầy đủ các yếu tố sau:

  • Mục tiêu chính của chương trình
  • Tiến trình diễn ra sự kiện
  • Ngân sách, ngân quỹ chi cho sự kiện
  • Các thông tin chính: ngày, giờ, địa điểm tổ chức
  • Các nhà cung cấp, tài trợ
  • Những người được giao phụ trách chính

Khi viết báo cáo cho các sự kiện cần phải phân tích và nắm được các chiến lược tổng quan, nhận ra các thành công và những mặt còn hạn chế để có thể hoàn thành một bản báo cáo một cách toàn diện.

Thu thập phản hồi của khách hàng

Các doanh nghiệp sau khi tổ chức xong sự kiện thì khâu tiếp theo là lấy ý kiến phản hồi của khách hàng. Từ những ý kiến góp ý của khách hàng phía công ty sẽ đón nhận tiếp thu để rút kinh nghiệm và đạt hiệu quả cao cho sự kiện sắp tới. Phương pháp tạo các form hoặc các bài đánh giá sẽ tạo sự thuận lợi cho các doanh nghiệp trong việc lấy phản hồi về sự hài lòng, ấn tượng của khách hàng về chương trình.

Đánh giá chung về địa điểm tổ chức

Việc chọn được địa điểm tổ chức thích hợp sẽ đem lại sự thuận cho chương trình. Mỗi địa điểm tổ chức sẽ có những màu sắc riêng đem lại những trải nghiệm riêng. Tùy thuộc vào mục đích cũng như thông điệp của sự kiện mà chọn địa điểm phù hợp nhất. Một số những tiêu chí có thể được ghi trong báo cáo sự kiện bao gồm: ngân sách, thời điểm tổ chức, quy mô sự kiện, chủ đề chính, tiêu chí cần thiết, nhà tài trợ.

Đo lường hiệu suất công việc chung

Dựa trên cơ sở thực tiễn, doanh nghiệp có thể sử dụng và phân tích các số liệu và đối chiếu với KPI đã đề ra. Doanh thu hiệu suất thu lại được sau chương trình như tổng số bài đăng quảng cáo trên các trang mạng xã hội, thu hút đông đảo lượng người quan tâm thông qua độ tương tác từ các hoạt động…

Đánh giá hiệu suất của nhân viên

Để chương trình diễn ra thành công thì nhân viên đóng vai trò là nguồn lực chính, chịu trách nhiệm theo sát các khâu cho đến khi sự kiện kết thúc. Với những tiêu chí đặt ra thông qua một số các câu hỏi như: Số lượng nhân viên đã hợp lý chưa? Hiệu suất làm việc của họ đến đâu, đã đáp ứng được yêu cầu đã đề ra chưa? Hay nhân viên có tận tâm trong việc phục vụ khách hàng hay không? Qua việc trả lời một số câu hỏi này sẽ giúp cho quý doanh nghiệp hiểu rõ được nhân viên của mình từ đó có những điều chỉnh, khích lệ, động viên tinh thần kịp thời tạo động lực hoàn thành tốt công việc.

HCMC Events – Công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp nhất

HCMC Events được biết đến không chỉ với vai trò là đơn vị tổ chức sự kiện uy tín, chất lượng hàng đầu mà còn là nơi cung cấp trọn gói tất cả các dịch vụ lớn nhỏ trong sự kiện cho doanh nghiệp của bạn.

Với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực tổ chức các sự kiện, HCMC Events sở hữu cho mình đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp được đào tạo bài bản, cùng các thiết bị kỹ thuật hiện đại… Nhờ đó, HCMC Events đã trở thành người bạn đồng hành của rất nhiều khách hàng và đối tác lớn. Chúng tôi luôn lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu, mong muốn của quý khách hàng để đưa đến những dịch vụ tổ chức sự kiện tốt nhất và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam.

HCMC Events luôn không ngừng trau dồi và hoàn thiện hơn mỗi ngày để xứng đáng với sự tin tưởng và kỳ vọng của quý khách hàng. Lựa chọn HCMC Events là quý doanh nghiệp đã chọn đúng người bạn đích thực cùng mình tổ chức thành công các sự kiện. Hotline của chúng tôi luôn mở để sẵn sàng giải đáp và tư vấn nhiệt tình nhất dịch vụ tổ chức các sự kiện trọn gói của quý khách hàng!

26/5/2024 1373 lượt xem


Các sự kiện khác

HCMC Events công ty tổ chức hội nghị, hội thảo...

Khi nói đến những công ty tổ chức hội nghị, hội thảo cho khách hàng, HCMC Events luôn được nhắc đến[...]

Top thuật ngữ tổ chức sự kiện từ A đến...

Nắm vững các thuật ngữ tổ chức sự kiện là yếu tố quan trọng giúp bạn làm việc hiệu quả trong ngành.[...]

Cách tổ chức lễ khai trương cửa hàng thành công,...

Dân gian có câu: “Đầu xuôi, đuôi lọt”, câu tục ngữ này rất đúng với nghi thức khai trương cửa hàng t[...]

0913199866
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon