logo on menu

Top 10+ trò chơi team building không cần đạo cụ đơn giản, vui nhộn

Trò chơi team building là hoạt động giúp nâng cao tinh thần tập thể, tăng tính đoàn kết, tinh thần đồng đội và cải thiện ngôn ngữ trong giao tiếp.

Bên cạnh các trò chơi có sử dụng đạo cụ hỗ trợ thì những trò chơi team building không cần đạo cụ cũng rất thú vị và tiện lợi bởi khả năng tiết kiệm chi phí, chuẩn bị đơn giản, dễ dàng vận hành. Do đó, HCMC Events đã tổng hợp các trò chơi team building không cần đạo cụ đơn giản và vui nhộn được chọn lọc, lấy ý kiến đánh giá tích cực từ nhiều chương trình đã tổ chức thành công trong bài viết dưới đây.

Xếp LOGO

Số lượng người tham gia: không giới hạn

Đạo cụ: dụng cụ phát nhạc (nếu có hoặc thay thế bằng 1 bài hát tập thể cùng hát)

Luật chơi:

Bắt đầu trò chơi, ban tổ chức bật những bài nhạc sôi động (hoặc quản trò sẽ hát chay), thành viên các đội sẽ di chuyển theo vòng tròn khép kín của từng đội và nhảy tự do theo điệu nhạc.

Khi người quản trò ra hiệu lệnh “tôi cần tôi cần mọi người xếp thành logo công ty/ tên công ty/khẩu hiệu/chữ cái,…” thì các đội chơi sẽ nhanh chóng sử dụng sức sáng tạo và sự nhanh nhẹn để liên kết các thành viên để tạo thành nội dung được yêu cầu đó.

Trong lúc xếp hình, ban tổ chức sẽ ghi lại hình ảnh của các đội để chấm điểm và lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời của các đội chơi làm hình ảnh quảng bá cho công ty.

Lưu ý: Doanh nghiệp cũng có thể thuê Flycam để tạo nên những thước phim chân thật và vui vẻ.

Tìm sự thay đổi

Số lượng người tham gia: theo số chẵn (có thể chia thành các đội hoặc chơi theo cặp)

Đạo cụ: không yêu cầu

Luật chơi: Mỗi lượt chơi gồm 2 người đứng đối diện nhau, và có 5 phút để quan sát đối phương. Sau đó 2 người quay lại với nhau, trong thời gian 2-5 phút mỗi người sẽ tự thay đổi các đặc điểm của trang phục trên cơ thể của mình (áo, quần, tóc, kính…). Sau khi hết thời gian, 2 người quay lại đứng đối diện nhau, ai tìm ra nhiều đặc điểm thay đổi nhất sẽ chiến thắng.

Có thể chia lượt chơi thành các cặp chơi để hỗ trợ nhau tốt hơn như 2-2, 3-3, 4-4,…

Lưu ý: Người quản trò nên ghi lại hình ảnh trong quá trình quan sát của 2 đội chơi để làm tư liệu đối chiếu với đáp án của người chơi.

Chiếc bàn kiên cố

Số lượng người tham gia: chia thành nhiều đội chơi, mỗi đội gồm 4 người chơi

Đạo cụ: không yêu cầu

Luật chơi: Các thành viên trong team sẽ ngồi lên đùi nhau. Khi ngồi chắc chắn, quản trò sẽ ra lệnh 1-2-3 đồng loạt mọi người sẽ ngả người và nằm lên người đằng sau. Di chuyển làm sao để đầu người này nằm lên đùi người kia tạo nên chiếc bàn vững chắc. Đội nào giữ được lâu nhất đến phút cuối sẽ là đội giành chiến thắng.

Team ai dài hơn

Số lượng người tham gia: chia làm nhiều đội, mỗi đội 10-15 người (càng đông càng vui nhưng đảm bảo số người chơi của mỗi đội là như nhau)

Đạo cụ: không yêu cầu

Luật chơi: mỗi đội sẽ xếp thành hàng dọc, người quản trò sẽ kẻ 1 vạch làm dấu ở cuối hàng được coi là vạch xuất phát. Sau khi nghe hiệu lệnh bắt đầu, các thành viên trong đội sẽ nằm xuống sử dụng các bộ phận trên cơ thể mình (tay, chân) theo hàng của mình sao cho càng dài càng tốt. Đội nào có thể khiến đường thẳng dài hơn sẽ là đội giành chiến thắng.

Lưu ý: Yêu cầu các thành viên không được sử dụng các vật liệu khác như nón, áo, quần… Bạn có thể biến tấu trò chơi này thành “ai ngắn hơn” hoặc “ai cao hơn” để tăng độ khó cho các đội chơi.

Nhà báo tìm Dũng sĩ

Số lượng người tham gia: chia thành nhiều đội, mỗi đội 7 – 10 người

Đạo cụ: không yêu cầu

Luật chơi: tất cả các thành viên trong đội sẽ đứng vào 1 vòng tròn, các đội chơi cử 1 bạn làm Nhà Báo đứng ra bên ngoài, và tiếp tục cử bí mật 1 thành viên là Dũng sĩ, sau đó Nhà Báo mới được bước vào trong vòng tròn.

Nhiệm vụ của Nhà Báo là tìm ra đúng dũng sĩ bằng cách đưa ra các câu hỏi cho các thành viên còn lại. Mọi người sẽ không được nói mà chỉ dùng “ngôn ngữ cơ thể” như gật đầu hay vỗ tay thay cho câu trả lời ĐÚNG hoặc lắc đầu thay cho câu trả lời SAI. Tối đa Nhà báo được đặt 10 câu hỏi, nếu Nhà Báo tìm được Dũng Sĩ thì người Dũng Sĩ đó lại lên thay Nhà Báo. Cứ như thế lặp lại liên tục cho các thành viên khác.

Sóng biển

Số lượng người tham gia: không giới hạn, ít nhất 30 người

Đạo cụ: không yêu cầu

Luật chơi: mọi thành viên xếp thành vòng tròn thật sát nhau sau đó choàng vai nhau thành 1 vòng vững chắc. Để bắt đầu trò chơi người quản trò hô “biển sóng, biển sóng”, vòng tròn rì rào thì người chơi bắt đầu lắc lư thân mình qua trái phải tạo thành một vòng tròn nhịp nhàng. Hay quản trò hô “biển sóng nhấp nhô, nhấp nhô” thì tất cả các thành viên phải ngồi xuống đứng lên theo tiếng reo.

Chạy sao thoát

Số lượng người tham gia: không giới hạn

Đạo cụ: không yêu cầu

Luật chơi: các thành viên đứng thành vòng tròn và đếm số từ 1 đến hết, mỗi người mang 1 số, ở giữa vẽ 1 vòng tròn nhỏ. Khi quản trò hô 1 số bất kỳ, trúng vào ai thì họ phải chạy nhanh vào vòng tròn phía trong đã vẽ, 2 người có số gần bên có nhiệm vụ giữ người được đọc số lại làm sao để họ không chạy được vào vòng tròn. Nếu người được gọi số chạy được vào vòng tròn thì 2 người 2 bên sẽ vào làm kiệu khiêng người đó về vị trí ban đầu.

Trò chơi “Đua thuyền trên cạn”

Số lượng người tham gia: 10-15 người/ đội

Dụng cụ: Không yêu cầu

Luật chơi:

Các đội xếp thành một hàng dọc, xen kẽ nam nữ, người đằng sau gác chân lên đùi của người phía trước cứ thế cho đến khi kết lại thành một đoàn.

Khi có hiệu lệnh xuất phát, cả đội có nhiệm vụ di chuyển từ vạch xuất phát về phía đích. Cả đội cần phải phối hợp khéo léo sao cho không bị tách rời, không được để chân rơi xuống và chỉ được dùng tay và mông để di chuyển. Đội nào về đích trước sẽ là đội giành chiến thắng.

Lưu ý: Trong quá trình di chuyển về đích đội nào bị rơi lại, đứt đoạn thành viên sẽ nhanh chóng kết nối lại và tiếp tục di chuyển.

Trò chơi “Cá lớn, Cá bé”

Số lượng người tham gia: Không giới hạn

Đạo cụ: Không yêu cầu

Luật chơi: Quản trò yêu cầu người chơi xếp thành một vòng tròn. Khi quản trò hô “Cá lớn” người chơi sẽ dang tay ra. Khi hô Cá bé người chơi lập tức khép tay lại. Người chơi nào không nhớ được luật và làm sai động tác sẽ bị phạt

Trò chơi ai nhanh chân nhất?

Số lượng người chơi: Không giới hạn

Đạo cụ: Không yêu cầu

Quản trò để tất cả người chơi xếp thành một vòng tròn nắm tay nhau lại và có thể đi theo chiều hoặc ngược chiều kim đồng hồ. Vừa đi vừa hát một bài nào đó. Sau đó người quản trò lần lượt hô ngẫu nhiên một số bất kỳ tôi cần một đội có “7 người có 6 chân”, “5 người có 3 chân”,…Lúc đó, toàn bộ người chơi phải nhanh chóng tìm những người chơi xung quanh, tạo thành nhóm đủ theo số lượng và yêu cầu mà quản trò yêu cầu.

Trò chơi Nói và làm ngược

Số lượng người chơi: 30 người trở lên, có thể chia nhiều nhóm.

Đạo cụ: Không yêu cầu

Luật chơi: Tất cả thành viên được xếp thành vòng tròn, sau đó người quản trò sẽ hô các khẩu hiệu nhiều hành động khác nhau. Người chơi cần phải hô to đồng thời làm ngược lại hành động của quản trò. Nếu người chơi không làm hành động ngược lại sẽ được gọi vào trong vòng tròn và bị phạt.

Trò chơi Truyền tin vui nhộn

Số lượng người chơi: không giới hạn người chơi và chia đều thành viên cho các đội.

Đạo cụ: Không yêu cầu

Luật chơi: Quản trò và đội ngũ hỗ trợ người chơi của từng đội thực hiện trò chơi đứng cách nhau một khoảng nhất định (1,5-2m), người đầu tiên được nghe từ khóa từ quản trò (nói thầm hoặc khoảng cách gần đảm bảo người chơi kế tiếp không nghe được) và phải mô tả lại cho đồng đội tiếp theo bằng hành động, ngôn ngữ cơ thể.

Người chơi thứ 2 sẽ tiếp tục dùng ngôn ngữ cơ thể, hành động để mô tả cho người chơi thứ 3, người chơi thứ 3 tiếp tục mô tả cho người chơi thứ 4 của đội,…cứ liên tiếp thế đến người chơi cuối cùng của hàng. Sau khi nhận được thông tin, người chơi cuối cùng của đội có nhiệm vụ nói thật to đáp án. Đội nào có nhiều đáp án đúng nhất sẽ giành chiến thắng.

Lưu ý: Chỉ có người chơi cuối cùng của mỗi đội được nói đáp án, các người chơi còn lại trong quá trình thực hiện trò chơi chỉ được sử dụng hành động và ngôn ngữ cơ thể. Nếu người chơi của đội chơi nào vi phạm thì đội chơi sẽ bị loại khỏi lượt chơi đó.

“Đèn xanh – đèn đỏ”

Nếu bạn là một tín đồ của phim Hàn thì hẳn sẽ không lạ lẫm với bộ phim “Squid Game” vào thời điểm mùa hè năm 2021. Trong bộ phim có một trò chơi rất tiềm năng để bạn tổ chức trong team building mà không cần chuẩn bị bất kì điều gì đó là trò chơi “Đèn xanh – đèn đỏ” hay tên gọi theo tiếng Hàn là “Hoa Mugung đã nở”.

Đây là một trò chơi không cần sử dụng đến bất kỳ thiết bị hay đạo cụ hỗ trợ nào. Điều kiện để tổ chức thành công trò chơi này đó chính là yếu tố con người và không gian tổ chức rộng lớn. Càng nhiều người tham gia sẽ giúp cho trò chơi càng được tổ chức thành công và vui nhộn hơn.

Số lượng người tham gia: Không giới hạn.

Đạo cụ: Không yêu cầu

Luật chơi:

Yêu cầu của trò chơi đó là cần 1 người đứng lên trên cùng ngăn cách với các người chơi còn lại bằng 1 vạch kẻ và quay lưng lại với những thành viên phía dưới. Sau mỗi câu nói khẩu lệnh từ người đứng phía trên kết thúc, họ sẽ quay lại nhìn những thành viên phía sau. Thành viên nào lúc này còn động đậy là thành viên phạm luật sẽ bị loại khỏi trò chơi và rời sân chơi chờ hình phạt. Trò chơi sẽ kết thúc khi mọi người đã vượt qua hết vạch ngăn cách và không còn ai trên sân nữa.

Chạy đua tiếp sức

Chạy tiếp sức là trò chơi không còn xa lạ với bất kỳ ai trong chúng ta thời còn đi học. Đây là bộ môn thường xuyên được tổ chức trong các hội thao trường học hay các giải đấu thể thao thế giới. Với cách thức tổ chức không có quá nhiều khác biệt với phiên bản thi đấu, đây cũng là một trò chơi bạn không cần chuẩn bị đạo cụ để chơi.

Số lượng người tham gia: 4-6 người/ đội/ lượt chơi.

Đạo cụ: Không yêu cầu

Luật chơi:

Ban tổ chức chuẩn bị một đường chạy phù hợp, đảm bảo an toàn cho người tham gia chạy trong bất kể hoàn cảnh thời tiết nào. Có thể tận dụng các vật dụng có sẵn trong đội chơi như dép, mũ, áo,..của người chơi thay thế những chiếc gậy tiếp sức hoặc đơn giản là những cái đập tay.

Tại mỗi vị trí tiếp sức cần bố trí trọng tài hoặc nhân viên của đội ngũ hỗ trợ để đảm bảo công bằng cho các đội chơi. Người quản trò có thể sáng tạo thêm nội dung trong quá trình chạy để tạo không khí vui nhộn cho người chơi, ví dụ vừa chạy vừa nhảy lò cò, đoạn chạy có kết hợp cõng theo đồng đội,…

HCMC Events – công ty tổ chức team building chuyên nghiệp

Với kinh nghiệm tích lũy nhiều năm và gần 200 nhân sự phục vụ chuyên nghiệp HCMC Events chúng tôi tự hào là đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tổ chức team building cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Chúng tôi hy vọng rằng những chia sẻ trên đây sẽ cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích nhất để tổ chức các trò chơi team building được hiệu quả, tiết kiệm và thành công.

Để được báo giá trọn gói, tư vấn cụ thể hoặc cần thêm thông tin chi tiết về các dịch vụ của chúng tôi hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới.

Website: https://hcmcevents.com/

Tel: 0989.496.239 – 0913.311.911

Address:

Hà Nội: Số 29 đường Đoàn Thị Điểm, Phường Quốc Tử Giám, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Đà Nẵng: Số 217 đường Trần Phú, Quận Hải Châu, Thành Phố Đà Nẵng.

Hồ Chí Minh: Số 5 Hoa Cau, Phường 7, Quận Phú Nhuận, Thành Phố HCM.

10/6/2024 136 lượt xem


Các sự kiện khác

HCMC Events công ty tổ chức hội nghị, hội thảo...

Khi nói đến những công ty tổ chức hội nghị, hội thảo cho khách hàng, HCMC Events luôn được nhắc đến[...]

Top thuật ngữ tổ chức sự kiện từ A đến...

Nắm vững các thuật ngữ tổ chức sự kiện là yếu tố quan trọng giúp bạn làm việc hiệu quả trong ngành.[...]

Cách tổ chức lễ khai trương cửa hàng thành công,...

Dân gian có câu: “Đầu xuôi, đuôi lọt”, câu tục ngữ này rất đúng với nghi thức khai trương cửa hàng t[...]

0913199866
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon