logo on menu

Mâm lễ cúng khai trương cửa hàng, công ty mới cần chuẩn bị những gì? 

Cúng khai trương là hoạt động tâm linh diễn ra vào ngày tổ chức sự kiện khai trương cửa hàng hoặc công ty mới bắt đầu đi vào hoạt động của chủ cửa hàng, chủ doanh nghiệp với mong muốn cầu mong sự may mắn, kinh doanh phát đạt và công việc làm ăn thuận buồm xuôi gió. Đây là một nghi thức văn hóa tâm linh của người Việt Nam lưu truyền từ xa xưa để đánh dấu bước đi đầu tiên trong hoạt động kinh doanh và buôn bán của công ty hoặc cửa hàng mới. 

Nếu như bạn đang có dự định chuẩn bị khai trương công ty hoặc cửa hàng mới và mong muốn thu hút được nhiều khách hàng, kinh doanh buôn bán phát đạt thì hãy cùng HCMC Events chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây về: Mâm lễ cúng khai trương cần những gì để kinh doanh phát đạt? Vì sao bạn nên cúng khai trương và những lưu ý khi thực hiện cúng khai trương công ty, cửa hàng mới? 

Những lý do bạn nên cúng khai trương công ty, cửa hàng mới

Theo như quan niệm của người phương Đông, tại mỗi mảnh đất chúng ta đang sinh sống và làm việc đều sẽ có các vị Thần cai quản và linh hồn trú ngụ. Do đó, ông bà chúng ta thời xưa thường có câu: “Đất có Thổ Công, Sông có Hà Bá” để ám chỉ quan niệm này. Chính vì thế, mảnh đất của gia chủ dù được sử dụng với bất kỳ mục đích gì thì cũng cần được “thông báo” và “trình bày” với các vị Thần và linh hồn ngự tại đó.

Những vấn đề trong cuộc sống, trong công việc làm ăn kinh doanh buôn bán liên quan đến lĩnh vực tâm linh thực sự rất khó để giải thích. Do đó, việc thực hiện nghi lễ cúng khai trương cửa hàng, công ty mới là điều kiện cần thiết để chủ cửa hàng, chủ doanh nghiệp thay cho một lời xin phép và báo cáo với các vị Thần linh về sự hiện diện của gia chủ cùng công việc làm ăn kinh doanh, buôn bán tại mảnh đất này. Ngoài ra, khi thực hiện nghi lễ cúng khai trương thì công việc kinh doanh buôn bán của bạn sẽ được các vị Thần linh phù hộ gặp nhiều may mắn, thuận buồm xuôi gió và kinh doanh phát tài phát lộc.

Tóm lại, khi bạn cần khởi sự làm ăn kinh doanh buôn bán và muốn thực hiện khai trương cửa hàng hoặc công ty mới hãy thực hiện nghi lễ cúng khai trương một cách cẩn thận, thành tâm và chu đáo. Một buổi lễ khai trương diễn ra thành công, tốt đẹp sẽ đem lại cho cửa hàng hoặc công ty mới của bạn một sự khởi đầu may mắn, suôn sẻ và công việc làm ăn sau này của cơ sở kinh doanh cũng thuận lợi, phát triển.

Mâm lễ cúng khai trương cần chuẩn bị những gì?

Chuẩn bị mâm lễ cúng khai trương là một công việc không thể thiếu trong sự kiện khai trương cửa hàng hoặc công ty mới. Mâm lễ cúng khai trương là những lễ vật, vật dụng cần thiết để thực hiện nghi lễ cúng khai trương trong ngày khai trương cửa hàng hoặc công ty mới. Dưới đây là gợi ý của HCMC Events chúng tôi về những lễ vật trong mâm lễ cúng khai trương cửa hàng hoặc công ty mới mà bạn có thể tham khảo:

  • 3 nén hương/ nhang (nên chọn nhang rồng phượng)
  • 1 bộ lễ vàng mã (giấy cúng/tiền vàng mã)
  •  2 cây đèn cầy/nến
  • 1 đĩa trầu cau
  • 1 bộ tam sên (1 miếng thịt lợn luộc, 3 quả trứng, 5 con cua/tôm)
  • 1 đĩa gạo, muối
  • 1 lọ hoa tươi (chọn hoa cúc hoặc hoa đồng tiền)
  • 1 con gà luộc hoặc 1 con lợn (heo) sữa quay
  • 1 mâm ngũ quả (5 loại quả tùy theo văn hóa từng vùng miền nên có quả dừa)
  • 5 đĩa xôi (hoặc 3 đĩa)
  • 5 bát chè (hoặc 3 đĩa)
  • 5 bát cháo trắng (hoặc 3 đĩa)
  • 1 đĩa bánh kẹo ngọt/bánh bao/bánh mì
  • 1 xâu tiền đồng (1 xấp)
  • Rượu nếp trắng, trà, nước lọc

Với kinh nghiệm đã tổ chức và chuẩn bị sự kiện khai trương cho một số đơn vị đối tác, chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn một số mâm lễ cúng khai trương cửa hàng hoặc công ty mới theo vùng miền thường thấy như sau:

Mâm lễ cúng miền Bắc Mâm lễ cúng miền Trung Mâm lễ cúng miền Nam
Chuối, bưởi, đào, hồng, quýt Chuối, thanh long, dứa, bưởi, táo Mãng cầu, sung, đu đủ, dừa. xoài
1 bó hoa cúc (hoa hồng) 1 bó hoa cúc vàng 1 bó hoa cúc (hoa đồng tiền)
1 bó hương 1 bó hương 1 bó nhang
3 nén nhang rồng phượng 3 nén nhang rồng phượng 3 nén nhang rồng phụng
2 cây nến/đèn cầy 2 cây nến/đèn cầy 2 cây nến/đèn cầy
1 đĩa gạo, 1 đĩa muối 1 đĩa gạo, 1 đĩa muối 1 đĩa gạo, 1 đĩa muối
1 đĩa trầu, cau 1 đĩa trầu, cau 1 đĩa trầu, cau
3 chén rượu nếp trắng 3 chén rượu nếp trắng 3 ly rượu nếp trắng
3 chén nước lọc 3 chén nước lọc 3 ly nước lọc
3 chén trà 3 chén trà 3 ly trà
Bánh kẹo ngọt, bim bim,… Bánh kẹo ngọt, bim bim,… Bánh kẹo ngọt, bim bim,…
1 con gà luộc (lợn sữa quay) 1 con gà luộc (lợn sữa quay) 1 con gà luộc (heo sữa quay)
1 bộ lễ vàng mã khai trương 1 bộ lễ vàng mã khai trương 1 bộ lễ vàng mã khai trương
3 đĩa xôi gấc đậu xanh 3 đĩa xôi gấc đậu xanh 3 đĩa xôi gấc đậu xanh
3 bát cháo trắng 3 bát cháo trắng 3 bát cháo trắng
3 bát chè 3 bát chè 3 bát chè
5 lon bia hà nội 1 dĩa bánh hỏi/bánh mì 1 dĩa bánh bao/bánh mì
5 lon coca cola 5 lon bia tiger 5 lon bia heineken/tiger
5 lon coca cola 5 lon coca cola
Cách cúng khai trương giúp buôn may bán đắt
Cách cúng khai trương giúp buôn may bán đắt

Những lưu ý khi thực hiện cúng khai trương cửa hàng

Việc cúng khai trương cửa hàng, công ty mới có diễn ra thuận lợi và thành công hay không sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Khi thực hiện nghi lễ cúng khai trương công ty hoặc cửa hàng mới bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Thực hiện nghi lễ cúng khai trương ở ngoài sân: với mục đích là để xin phép và báo cáo với các vị Thần cai trị mảnh đất đó như Thổ Địa, Thổ Công,…Bạn cần thực hiện nghi lễ ngoài trời để được chứng dám và soi xét.
  • Xem ngày giờ lành, tháng tốt: Trước ngày buổi lễ khai trương diễn ra, chủ cửa hàng hoặc công ty mới cần xem xét giờ đẹp, ngày lành, tháng tốt phù hợp với cung số, bản mệnh của gia chủ để tổ chức sự kiện khai trương (nên tránh tháng 7 âm lịch). Gia chủ cần tránh những ngày xấu (hay còn gọi là ngày hắc đạo) như nguyệt kỵ, tam nương, sát chủ, thọ tử, dương công,… của tháng. Ngoài ra, gia chủ nên xem thêm vị trí cúng, hướng cúng để bày trí bàn cúng và thực hiện nghi lễ cúng khai trương cửa hàng, công ty mới sao cho phù hợp.
  • Chuẩn bị đầy đủ và chu đáo những vật dụng cần thiết cho nghi lễ: bằng cách lập danh sách chi tiết các vật dụng cần chuẩn bị cho việc cúng khai trương cửa hàng hoặc công ty mới. Đánh số thứ tự ưu tiên của các vật dụng và kiểm tra lại toàn bộ theo danh sách đã lập ra để tránh thiếu sót trước khi thực hiện nghi lễ. Bạn nên tham khảo những người có kiến thức hoặc nghiên cứu về lĩnh vực tâm linh và phong thủy để tránh những điều cấm kỵ và chuẩn bị các vật dụng được chính xác hơn.

  • Chọn người cúng khai trương: Nghi lễ cúng khai trương là một nghi thức tâm linh do đó bạn nên chọn người thực hiện nghi lễ phải có hiểu biết hoặc hoạt động trong lĩnh vực tâm linh, phong thủy để thực hiện cúng bái.
  • Giữ lòng thành tâm và nghiêm túc khi cúng khai trương: Khi thực hiện nghi lễ cúng khai trương cửa hàng hoặc công ty mới, người cúng phải phải thật thành tâm, nghiêm túc và thể hiện sự tôn trọng dành cho các vị Thần cai quản mảnh đất đó. Khi đọc văn cúng khai trương, người thực hiện phải đọc to, rõ ràng và chính xác từng từ ngữ.
  • Nhang tắt mới được hóa vàng mã: sau khi cúng khai trương xong bạn phải chờ nhang đốt hết cháy mới thực hiện xin hạ tiền vàng, đồ mã (nếu có) trên bàn cúng xuống và hóa vàng mã.

HCMC Events – Đơn vị tổ chức lễ khai trương cửa hàng, công ty trên toàn quốc

Với các hướng dẫn chi tiết ở bài viết trên đây về mâm lễ cúng khai trương cửa hàng hoặc công ty mới, HCMC Events chúng tôi hy vọng rằng bạn đã có được những thông tin hữu ích và cần thiết để chuẩn bị chu đáo cho buổi lễ khai trương sắp tới của cửa hàng hoặc doanh nghiệp bạn.

Thay mặt cho đội ngũ nhân sự của HCMC Events, chúng tôi kính chúc quý khách hàng, quý doanh nghiệp sẽ có một buổi lễ khai trương sắp tới thật thành công, thuận lợi, gặt hái được nhiều may mắn và tài lộc trên con đường kinh doanh.
Với kinh nghiệm hơn 10 năm tổ chức sự kiện cho các đơn vị đối tác như Vietcombank, Honda, Dat xanh Group, FLC Group,…Chúng tôi tự hào là đơn vị uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu trên thị trường trong lĩnh vực tổ chức các sự kiện khai trương cửa hàng, công ty mới. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ khác cho buổi lễ khai trương như đặt tiệc teabreak cho sự kiện khai trương, tổ chức hội nghị hội thảo khách hàng, tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới, tổ chức teambuilding, tiệc tất niên và gala dinner kỷ niệm công ty,…

Nếu bạn cần thêm bất cứ sự tư vấn, thiết kế và báo giá trọn gói các dịch vụ khai trương hoặc muốn biết thêm thông tin chi tiết về các dịch vụ mà chúng tôi cung cấp, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới đây để được hỗ trợ.

Website: https://hcmcevents.com/

Tel: 0989.496.239 – 0913.311.911

Address:

Hà Nội: Số 29 đường Đoàn Thị Điểm, Phường Quốc Tử Giám, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Đà Nẵng: Số 217 đường Trần Phú, Quận Hải Châu, Thành Phố Đà Nẵng.

Hồ Chí Minh: Số 5 Hoa Cau, Phường 7, Quận Phú Nhuận, Thành Phố HCM.

5/6/2024 84 lượt xem


Các sự kiện khác

HCMC Events công ty tổ chức hội nghị, hội thảo...

Khi nói đến những công ty tổ chức hội nghị, hội thảo cho khách hàng, HCMC Events luôn được nhắc đến[...]

Top thuật ngữ tổ chức sự kiện từ A đến...

Nắm vững các thuật ngữ tổ chức sự kiện là yếu tố quan trọng giúp bạn làm việc hiệu quả trong ngành.[...]

Cách tổ chức lễ khai trương cửa hàng thành công,...

Dân gian có câu: “Đầu xuôi, đuôi lọt”, câu tục ngữ này rất đúng với nghi thức khai trương cửa hàng t[...]

0913199866
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon