logo on menu

Họp báo ra mắt sản phẩm mới cần chuẩn bị những gì

Hiện nay, có rất nhiều các phương pháp để truyền thông sản phẩm mới. Bên cạnh các phương thức truyền thống, thì tổ chức họp báo ra mắt sản phẩm mới là một trong những cách thức hiện đại, hiệu quả để quảng bá sản phẩm của mình với công chúng. Đây cũng là thời điểm để doanh nghiệp có thể chia sẻ, những thông tin về sản phẩm, kinh nghiệm hoạt động của công ty. Vậy quý doanh nghiệp cần chuẩn bị những gì để có một buổi họp báo ra mắt ấn tượng? Hãy cùng HCMC Events tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây!

Họp báo ra mắt sản phẩm mới cần chuẩn bị những gì?

Lên ý tưởng

Bước đầu tiên được xem là tiền đề để thực hiện các bước tiếp theo của sự kiện đó là cần phải có ý tưởng sáng tạo, thú vị và phù hợp. Việc đưa ra các sáng kiến, sẽ giúp quý khách hàng có nhiều lựa chọn xem xét có thể thực hiện theo hướng nào cho thuận tiện và thu được kết quả khả quan, và thành công.

Chuẩn bị một kịch bản chi tiết rõ ràng

Sau khi đã đưa ra các ý tưởng, tiếp theo cần phải lập một bản kế hoạch với các bước chi tiết, cụ thể cho buổi họp báo ra mắt sự kiện mới. Phần này cần chuẩn bị cẩn thận, kỹ lưỡng thì sẽ giúp cho người tổ chức dễ triển khai công việc bằng cách liệt kê những nội dung cần thiết của buổi họp báo như:

  • Giới thiệu các thành phần tham dự, các đối tác với công ty, doanh nghiệp
  • Phát biểu lý do tổ chức buổi họp báo
  • Thông tin về sản phẩm mới với các tính năng, lợi ích và tính năng vượt trội
  • Khu vực trình bày sản phẩm mẫu để dễ quan sát
  • Khu vực blackdroid để phóng viên có thể ghi được những khung hình đẹp nhất về sự kiện kèm nội dung chia sẻ. Mời khách mời lên trải nghiệm trực tiếp sản phẩm
  • Giải đáp những câu hỏi liên quan đến sản phẩm cũng như những chiến lược để đưa sản phẩm phát triển khẳng định thương hiệu trên thị trường, vươn tầm quốc tế.
  • Sắp xếp, phân chia nhân sự phục vụ cho từng bộ phận tạo điều kiện cho buổi họp báo sản phẩm mới diễn ra tốt đẹp.

Các thiết bị cần thiết cho buổi họp báo sản phẩm mới

Đảm bảo rằng buổi họp báo được diễn ra đúng kế hoạch và hoàn mỹ nhất thì cần phải chuẩn bị hệ thống cơ sở vật chất một cách kỹ lưỡng:

  • Hệ thống âm thanh, loa đài
  • Trang thiết bị kỹ thuật, các thiết bị như ánh sáng, sân khấu, bàn ghế cho khách hàng,..

Việc chuẩn bị tốt các trang thiết bị và hình thức họp báo rất quan trọng. Nhằm mục đích truyền thông quảng bá tạo độ phủ sóng cao cho sự kiện đưa hình ảnh của công ty, sản phẩm xâm chiếm thị trường được nhiều người biết đến. Đồng thời, giúp ghi điểm trong mắt khách hàng và khẳng định rằng doanh nghiệp đã sẵn sàng cho hoạt động kinh doanh, tạo ra doanh thu hấp dẫn.

Sắp xếp, phân công nhiệm vụ cho đội ngũ nhân sự

Họp báo sự kiện ra mắt sản phẩm mới là một chương trình với quy mô lớn và có tầm ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Bởi vậy mà cần lượng lớn nhân sự phục vụ, đảm nhiệm vai trò của cá nhân phù hợp với năng lực và vị trí công việc. Đội ngũ nhân viên đảm bảo sự chuyên nghiệp để thực hiện và vận hành chương trình. Có kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, đồng thời có khả năng ứng biến linh hoạt xử lý tốt các tình huống phát sinh nhằm giúp kế hoạch được diễn ra theo đúng thời gian quy định.

Nhân sự không thể thiếu trong buổi họp báo: MC, lễ tân, đội phục vụ, người giám sát, đội hậu cần….

Setup trang trí tạo điểm nhấn

Đây là khâu không thể thiếu giúp tạo ấn tượng cho cho khách mời tham dự. Cần phải thiết kế, trang trí sự kiện một cách độc đáo, vị trí blackdroid lý tưởng để có những tấm ảnh truyền thông đẹp nhất về hình ảnh sản phẩm, công ty. Qua đó thể hiện sự chỉn chu, chú trọng quan tâm của doanh nghiệp đối với sự kiện họp báo sản phẩm mới, góp phần để chương trình diễn ra thành công.

Các tiết mục giao lưu văn nghệ

Có lẽ đây sẽ là phần đáng được mong chờ nhất, mang đến làn gió mới thổi bùng lên không khí của sự kiện góp phần tạo sự phấn khởi và vui vẻ cho quý khách mời. Với sự có mặt của những ca sĩ nổi tiếng, những nhóm nhảy sôi động, những điệu múa đầy duyên dáng hứa hẹn sẽ để lại ấn tượng khó quên.

Chạy thử chương trình

Khi đã tiến hành xong các khâu chuẩn bị và lên kế hoạch thì bước kiểm tra cuối cùng là chạy thử chương trình nhằm kiểm chứng sự khả thi của kế hoạch cũng như có những sửa đổi để buổi họp báo chính thức diễn ra suôn sẻ không gặp bất cứ khó khăn, sự cố nào. Vì vậy mà chạy chương trình cần chú ý đặc biệt quan tâm.

HCMC Events – Dịch vụ tổ chức họp báo sản phẩm trọn gói chuyên nghiệp

HCMC Events tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ tổ chức họp báo ra mắt sản phẩm trọn gói cho các doanh nghiệp hàng đầu cả nước. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, tổ chức thành công hàng trăm sự kiện lớn nhỏ, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Phương châm hoạt động của HCMC EVents luôn lấy khách hàng làm động lực để cố gắng không ngừng hoàn thiện, trau dồi các kỹ năng, đưa ra các sáng tạo làm mới mình hơn mỗi ngày để đáp ứng được sự phát triển của xã hội, cập nhật những xu hướng thịnh hành cũng như  nhu cầu của quý khách hàng.

HCMC Events sở hữu đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp được đào tạo bài bản theo tiêu chuẩn quốc tế từ kỹ thuật âm thanh, ánh sáng, kỹ thuật sân khấu đến việc xây dựng kịch bản chi tiết cùng các quy trình tổ chức họp báo với dịch vụ và giá cả chất lượng, uy tín hàng đầu

Hãy để HCMC Event được đồng hành cùng quý công ty trong các sự kiện họp báo  ra mắt sản phẩm mới, cùng doanh nghiệp tận hưởng những khoảnh khắc thăng hoa của thành công. Nhấc máy và liên hệ với chúng tôi, HCMC EVent sẽ cố gắng giải đáp các thắc mắc và cung cấp cho quý khách hàng những thông tin hữu ích nhất!

Website: https://hcmcevents.com/

Tel: 0989.496.239

Address:

Hà Nội: Số 29 đường Đoàn Thị Điểm, Phường Quốc Tử Giám, Quận Đống Đa, Hà Nội

Đà Nẵng: Số 217 đường Trần Phú, Quận Hải Châu, Thành Phố Đà Nẵng.

Hồ Chí Minh: Số 5 Hoa Cau, Phường 7, Quận Phú Nhuận, Thành Phố HCM.

5/6/2024 102 lượt xem


Các sự kiện khác

HCMC Events công ty tổ chức hội nghị, hội thảo...

Khi nói đến những công ty tổ chức hội nghị, hội thảo cho khách hàng, HCMC Events luôn được nhắc đến[...]

Top thuật ngữ tổ chức sự kiện từ A đến...

Nắm vững các thuật ngữ tổ chức sự kiện là yếu tố quan trọng giúp bạn làm việc hiệu quả trong ngành.[...]

Cách tổ chức lễ khai trương cửa hàng thành công,...

Dân gian có câu: “Đầu xuôi, đuôi lọt”, câu tục ngữ này rất đúng với nghi thức khai trương cửa hàng t[...]

0913199866
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon