logo on menu

Điểm danh một vài ý tưởng trang trí sự kiện độc đáo, mới lạ

Dưới ánh đèn lấp lánh và không gian tràn ngập sắc màu, một sự kiện được thống nhất từ chủ đề đến ý tưởng trang trí sẽ là một bức tranh tinh tế bởi kết hợp sự sáng tạo với sự nhất quán. Có phải bạn đang lên kế hoạch cho một sự kiện và cần ý tưởng trang trí sự kiện tạo dấu ấn thật khó phai? Hãy cùng HCMC Events khám phá kho tàng ý tưởng trang trí sự kiện độc đáo và ấn tượng dưới đây để cùng biến tất cả thành một bữa tiệc thăng hoa đầy màu sắc và cảm xúc.

Gợi ý cho bạn những ý tưởng trang trí sự kiện gây ấn tượng với khách hàng

Dù một sự kiện được tổ chức với quy mô nhỏ hay lớn, từ tổ chức sự kiện sinh nhật nhỏ, một hội nghị lớn, một lễ hội hoành tráng hay ra mắt sản phẩm mới thật ấn tượng, những ý tưởng trang trí sự kiện dưới đây sẽ là cẩm nang hữu ích giúp bạn truyền tải thông điệp, khẳng định thương hiệu và tạo dựng những kỷ niệm khó quên với khách mời.

Ý tưởng trang trí sự kiện tổng thể không gian theo phong cách:

  • Phong cách hiện đại: Đây là ý tưởng đơn giản, đa dạng và dễ áp dụng nhất trong các loại ý tưởng trang trí sự kiện. Để mang đậm phong cách hiện đại và sang trọng, ưu tiên sử dụng những màu đơn giản, trung tính như trắng, đen, xám, be làm gam màu chủ đạo. Dùng vật trang trí có hình khối đơn giản, gọn gàng như hình vuông, hình chữ nhật, hình tròn. Ưu tiên các đồ trang trí đơn giản, tinh tế như đèn led, hoa tươi, cây cảnh. Có thể sử dụng các tác phẩm nghệ thuật hiện đại để trang trí không gian. Phong cách này phù hợp cho những sự kiện trẻ trung, năng động như hội nghị, ra mắt sản phẩm mới, tiệc sinh nhật.

  • Phong cách cổ điển: Nhắc đến phong cách cổ điển người ta sẽ liên tưởng đến một không gian đầm ấm với những gam màu nóng như nâu, đỏ, cam làm chủ đạo. Để tạo thêm phần lung linh cho không gian, hãy kết hợp thêm các màu sắc kim loại như vàng đồng, bạc để tạo điểm nhấn. Sử dụng các hình khối mềm mại, uyển chuyển như đường cong, vòm và dùng các chất liệu cổ điển như gỗ, đá, nhung, lụa, giấy. Có thể mở những bản nhạc cổ điển hoặc nhạc jazz để tạo ra không khí lịch lãm và truyền thống.

  • Phong cách bohemian: Phong cách Bohemian, hay còn gọi là Boho Chic, là một phong cách độc đáo lấy cảm hứng từ những người du mục, nghệ sĩ và những người theo đuổi lối sống tự do, phóng khoáng. Với phong cách trang trí này, nên sử dụng những gam màu trầm ấm như nâu, be, xanh lá, đỏ đô, kết hợp với các họa tiết hoa văn sặc sỡ, paisley, thổ cẩm. Các chất liệu tự nhiên như gỗ, mây tre, đan lát, vải cotton, linen kết hợp với các vật liệu kim loại như đồng, vàng để tạo sự sang trọng và mang đậm dấu ấn bohemian. Có thể tạo khu vực check-in với phông nền vintage, sử dụng các đạo cụ Bohemian như dreamcatcher, đèn lồng, thảm thổ cẩm. Phong cách bohemian thường là sự kết hợp tự nhiên, thoải mái và độc đáo, vì vậy hãy tạo ra không gian mà mọi người có thể thư giãn và tận hưởng không gian một cách tự nhiên. Phong cách này phù hợp với những buổi tiệc thân mật của công ty, tiệc sinh nhật, sự kiện âm nhạc đặc trưng.

  • Phong cách rustic: Phong cách này không quá xa lạ nhưng vẫn còn đôi chút mới mẻ vì chưa thực sự phổ biến trong các sự kiện. Phong cách Rustic thường là sự kết hợp tự nhiên, mộc mạc và ấm cúng, vì vậy ưu tiên sử dụng vật liệu trang trí mộc mạc, giản dị như cành cây, hoa dại, nến, đèn lồng, các chất liệu tự nhiên như gỗ, đá, vải thô, ren, da. Sử dụng bảng màu trung tính, trầm ấm như nâu, be, trắng, xám làm chủ đạo. Sử dụng ánh sáng tự nhiên kết hợp với ánh sáng vàng ấm để tạo bầu không khí ấm cúng, gần gũi mang đậm phong cách rustic.
  • Phong cách minimalism: Ý tưởng trang trí sự kiện theo phong cách minimalism có lẽ là điều mà giới trẻ ngày nay hướng đến. Phong cách minimalism tập trung vào sự tối giản và tinh tế nên chọn bảng màu đơn sắc, trung tính như trắng, đen, xám, be. Có thể kết hợp thêm một vài màu sắc nổi bật để tạo điểm nhấn. Sử dụng các chất liệu tự nhiên như gỗ, đá, kim loại kết hợp với vật liệu như kính, bê tông để hiện đại và sang trọng. Ánh sáng tự nhiên kết hợp với ánh sáng trắng sẽ tạo ra bầu không khí thoáng mát, sáng sủa. Phong cách minimalism là một ý tưởng trang trí sự kiện tưởng chừng đơn giản nhưng thật sự rất khó vì nó phải cân đối giữa việc tối giản trang trí nhưng vẫn đảm bảo sự chỉn chu và hoàn hảo của sự kiện. Vì vậy, khi lên ý tưởng trang trí cần tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau cũng như lên kế hoạch tổng quan để mọi người cùng thảo luận trước.

  • Phong cách shabby chic: Phong cách Shabby Chic thường mang đến cảm giác nữ tính, dễ thương và lãng mạn. Chính vì vậy, không gian tổng thể ưu tiên những màu pastel nhẹ nhàng, lãng mạn như trắng, hồng, xanh nhạt, tím, be. Các chất liệu tự nhiên như gỗ, ren, vải voan, hoa giả kết hợp thêm các vật liệu kim loại như đồng, bạc sẽ tạo sự tinh tế và nữ tính. Có thể sử dụng thêm các phụ kiện handmade như lọ hoa macrame, nến thơm, đèn lồng. Ý tưởng trang trí sự kiện này thích hợp cho tiệc sinh nhật của các bạn nữ, bé gái, những hội nghị dành cho thanh thiếu niên,…

Ý tưởng trang trí sự kiện theo vật liệu:

  • Bong bóng, bóng bay: Bong bóng, bóng bay là vật liệu quen thuộc dùng để trang trí trong các sự kiện bởi giá thành phải chăng và đa dạng, dễ tạo hình. Bóng bay có thể dùng để tạo ra một cổng chào đón bằng các quả bóng lớn và đa màu sắc. Dùng để trang trí trần nhà bằng các bóng bay treo xuống. Có thể tạo ra các bóng bay hoa văn, bóng bay có hình con vật, hoặc các bóng bay có hình thù đặc biệt để trang trí bàn tiệc, lối đi. Tạo ra một góc chụp hình vui nhộn với các bóng bay. Sử dụng bóng bay có thể phát sáng để tạo ra không gian lung linh, phù hợp với các buổi tiệc trong đêm hoặc buổi tiệc ngoài trời vào buổi tối. Đặc biệt, có thể làm bóng bay thông điệp đặc biệt liên quan đến sự kiện như “Chúc mừng sinh nhật!”, “Happy Wedding!”, hoặc “Love You!”,… để tạo ra không gian vui vẻ, lãng mạn và ý nghĩa.
Dịch vụ trang trí cổng bóng bay khai trương
Dịch vụ trang trí cổng bóng bay khai trương
  • Đèn led: Đèn LED là một công cụ trang trí linh hoạt và hiệu quả, có thể mang đến cho sự kiện của bạn bầu không khí lung linh, huyền ảo và ấn tượng. Sử dụng đèn LED chạy chữ theo chủ đề trong các sự kiện sinh nhật, đám cưới, sự kiện khai trương, đèn LED pháo hoa tạo hiệu ứng rực rỡ, đèn LED neon logo thương hiệu.

  • Hoa tươi và hoa giả: Hoa là vật liệu trang trí không thể thiếu trong các sự kiện. Sử dụng hoa sẽ giúp cho không gian sang trọng và trữ tình hơn. Tùy thuộc vào loại sự kiện mà ta có thể chọn hoa tươi hoặc hoa giả để trang trí. Dùng hoa tươi kết hợp với khung vòm để tạo thành cổng chào hoành tráng. Trang trí bàn tiệc bằng bình hoa, lọ hoa hoặc rải hoa lên bàn. Sử dụng hoa tươi để trang trí phông nền sân khấu, tạo điểm nhấn cho khu vực quan trọng nhất. Tạo backdrop chụp ảnh bằng hoa giả để tiết kiệm chi phí và có thể tái sử dụng.

  • Vải lụa: Vải lụa là một chất liệu sang trọng, mềm mại và có độ bồng bềnh cao, rất thích hợp để trang trí cho các sự kiện lớn. Có thể dùng vải lụa để tạo backdrop phông nền cho sân khấu, khu vực chụp ảnh hoặc quầy lễ tân. Kết hợp khăn trải bàn bằng vải lụa với các loại hoa, nến hoặc phụ kiện trang trí khác để tạo nên sự sang trọng, tinh tế. Thêu hoặc in logo, thông tin sự kiện lên dải vải lụa cũng sẽ để lại dấu ấn đặc biệt dành cho khách mời.
  • Gỗ: Gỗ không phải là vật liệu quá phổ biến trong các ý tưởng trang trí sự kiện, nhưng nếu lựa chọn sự kiện theo phong cách rustic hoặc bohemian thì gỗ là điều không thể thiếu. Sử dụng các tấm gỗ pallet, gỗ tự nhiên để tạo backdrop phông nền cho sân khấu, khu vực chụp ảnh hoặc quầy lễ tân. Dùng đĩa gỗ, khay gỗ để đựng thức ăn, đồ uống đem lại cảm giác thư thái cho khách mời. Lựa những khối gỗ có hình dáng độc đáo để tạo điểm nhấn cho không gian. Khắc hoặc vẽ logo, thông tin sự kiện lên backdrop gỗ để tăng tính nhận diện thương hiệu.

  • Bánh kẹo, đồ ăn: Trang trí bằng bánh kẹo, đồ ăn sẽ tạo điểm nhấn độc đáo và thu hút sự chú ý của khách tham dự.  Khách tham dự sẽ cảm thấy thích thú và hào hứng khi được tham gia vào các hoạt động liên quan đến bánh kẹo, đồ ăn. Ý tưởng trang trí sự kiện bằng bánh kẹo, đồ ăn có thể dùng cho tiệc sinh nhật, hội nghị, tiệc cưới, khai trương,… Sử dụng các loại kẹo cứng, kẹo dẻo, marshmallow để tạo hình cổng chào bắt mắt. Sắp xếp kẹo, bánh quy, trái cây tươi thành các khối hình độc đáo trên bàn tiệc để tạo điểm nhấn. Tạo quầy bar kẹo, nước uống yêu thích để phục vụ khách tham dự.
Các loại bánh Teabreak cho sự kiện
Các loại bánh Teabreak cho sự kiện

Ngoài ra, có thể trang trí sự kiện chỉ cần tập trung đặc biệt theo từng không gian riêng như trang trí lối đi, trang trí bàn tiệc, trang trí không gian ngoài trời, đầu tư trang trí một sân khấu thật hoành tráng, hoặc sử dụng photo booth làm điểm nhấn. Việc trang trí tập trung vào không gian đặc biệt giúp cho sự kiện có được một điểm nổi bật mấu chốt, đồng thời dễ dàng tiết kiệm chi phí.

Ý tưởng trang trí sự kiện hoàn hảo đóng vai trò quan trọng trong việc tạo bầu không khí và truyền tải thông điệp của sự kiện. Việc tạo ra một không gian trang trí đẹp và ấn tượng đòi hỏi sự phù hợp và sáng tạo. Hãy đảm bảo rằng ý tưởng đề ra và thực thi phải phản ánh được sự kiện và sở thích của khách hàng hoặc đối tác. Lựa chọn phong cách phù hợp sẽ giúp sự kiện thu hút khách mời và tạo ấn tượng khó phai.

Một số lưu ý khi lên ý tưởng trang trí sự kiện

Để có được một sự kiện thành công, việc trang trí sự kiện sao cho phù hợp và làm thoát lên được ý nghĩa của sự kiện là vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số vấn đề cần cân nhắc khi tiến hành lên ý tưởng trang trí sự kiện và thực thi ý tưởng:

  • Xác định rõ mục đích và chủ đề của sự kiện: Sự kiện này nhằm mục đích gì? Hướng đến những đối tượng có đặc điểm nhân khẩu học ra sao? Sự kiện có chủ đề gì đặc biệt hay không?,… là những câu hỏi cơ bản đặt ra để giải quyết trước khi bắt đầu lên ý tưởng trang trí sự kiện. Việc xác định rõ mục đích và chủ đề của sự kiện sẽ giúp bạn lựa chọn phong cách trang trí phù hợp, truyền tải thông điệp hiệu quả và tạo ấn tượng với khách mời.
  • Lên kế hoạch chi tiết: Kế hoạch chi tiết bao gồm thời gian lên ý tưởng và thời gian thực thi kế hoạch, dự trù nhân sự, chi phí, vật liệu cần chuẩn bị.
Ban tổ chức sự kiện
Ban tổ chức sự kiện
  • Chú ý đến ánh sáng: Một ý tưởng trang trí sự kiện thành công không chỉ nằm ở việc tạo ra một không gian đẹp mắt, mà còn nằm ở việc đảm bảo tổng thể không quá tối hoặc quá chói sáng. Nếu không, khách mời sẽ khó có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của sự kiện, không hiểu hết được ý nghĩa của từng chi tiết đem lại thì điều này có thể coi là một ý tưởng không thành công.
  • Đảm bảo nhất quán: Duy trì sự nhất quán trong toàn bộ trang trí, từ chủ đề cho đến màu sắc và phong cách.
  • Đảm bảo an toàn và sự thoải mái: Trong bất kỳ hoạt động nào, sự an toàn và thoải mái là tiêu chí hàng đầu để đem lại trải nghiệm tích cực cho khách mời. Đảm bảo rằng các vật dụng trang trí không gây nguy hiểm hoặc cản trở an toàn của khách tham dự. Sử dụng hệ thống điện an toàn và có kế hoạch dự trù nếu gặp sự cố về điện. Chuẩn bị các biện pháp phòng cháy chữa cháy. Chắc chắn rằng không gian trang trí không cản trở sự di chuyển của khách mời và phục vụ.

Bên cạnh những lưu ý trên, cần quan tâm đến vấn đề vệ sinh khu vực và an ninh trật tự cho sự kiện. Nếu có thể hãy thêm vào không gian những chi tiết cá nhân hóa để tạo cảm giác thân thuộc và độc đáo cho sự kiện nhưng vẫn đảm bảo tôn trọng cá nhân khách mời. Một sự kiện thành công không chỉ dựa vào trang trí đẹp mắt mà còn phụ thuộc vào sự chăm sóc tỉ mỉ trong mọi khía cạnh.

HCMC Events đơn vị thiết kế, trang trí, tổ chức sự kiện trọn gói uy tín

Nếu bạn cần tìm một đơn vị lên ý tưởng trang trí sự kiện thật độc đáo và có thể thực thi ý tưởng thật hoàn hảo, hãy để HCMC Events đồng hành cùng bạn! Chúng tôi là đơn vị uy tín chuyên thiết kế, trang trí và tổ chức sự kiện trọn gói. 

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành tổ chức sự kiện, đã “bỏ túi” cho mình rất nhiều những sự kiện thành công từ Bắc vào Nam, HCMC Events tự tin mang đến cho quý khách hàng dịch vụ chuyên nghiệp, đội ngũ nhân viên tận tâm và đảm bảo có chi phí trọn gói tốt nhất. HCMC Events tin rằng, mỗi sự kiện không chỉ là một cơ hội để tỏa sáng, mà còn là một câu chuyện đặc biệt được kể lại. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn không chỉ là một sự kiện, mà còn là một trải nghiệm tuyệt vời, từ ý tưởng đến hiện thực. Hãy để chúng tôi làm cho mỗi sự kiện của bạn thành công rực rỡ! Hotline chúng tôi luôn mở để giải quyết mọi khó khăn của bạn một cách nhanh chóng!

Website: https://hcmcevents.com/

Tel: 0989.496.239 – 0913.311.911

Address: 

Hà Nội: Số 29 đường Đoàn Thị Điểm, Phường Quốc Tử Giám, Quận Đống Đa, Hà Nội

Đà Nẵng: Số 217 đường Trần Phú, Quận Hải Châu, Thành Phố Đà Nẵng.

Hồ Chí Minh: Số 5 Hoa Cau, Phường 7, Quận Phú Nhuận, Thành Phố HCM.

28/5/2024 84 lượt xem


Các sự kiện khác

HCMC Events công ty tổ chức hội nghị, hội thảo...

Khi nói đến những công ty tổ chức hội nghị, hội thảo cho khách hàng, HCMC Events luôn được nhắc đến[...]

Top thuật ngữ tổ chức sự kiện từ A đến...

Nắm vững các thuật ngữ tổ chức sự kiện là yếu tố quan trọng giúp bạn làm việc hiệu quả trong ngành.[...]

Cách tổ chức lễ khai trương cửa hàng thành công,...

Dân gian có câu: “Đầu xuôi, đuôi lọt”, câu tục ngữ này rất đúng với nghi thức khai trương cửa hàng t[...]

0913199866
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon